Trang chủ GDCD Lớp 7 Hoàng thường xuyên vi phạm nội quy của lớp, mỗi lần mắc khuyết điểm, bị cô giáo nhắc nhở Hoàng...
Câu hỏi :

Hoàng thường xuyên vi phạm nội quy của lớp, mỗi lần mắc khuyết điểm, bị cô giáo nhắc nhở Hoàng đều nhận lỗi và hứa sẽ sửa chữa những sau đó lại tiếp tục vi phạm. Thấy vậy Dũng- lớp trưởng nói: - Cậu đã hứa với cô là sửa chữa các khuyết điểm sao cậu vẫn thường xuyên tái phạm những lỗi đó vậy? Hoàng trả lời: - Nếu có khuyết điểm thì cần phải thật thà nhận lỗi và cứ hứa sửa chữa, còn làm được đến đâu lại là chuyện khác. Câu hỏi: a) Em có nhận xét gì về câu nói của Hoàng? b) Nếu là Dũng, em sẽ nói gì với Hoàng? c) Em hãy viết một đoạn văn ngắn kể về một trường hợp mà bản thân em không giữ chữ tín với thầy cô, bạn bè hoặc người thân và từ đó rút ra bài học đối với bản thân?

Lời giải 1 :

A, hoàng nói vậy là sai vì hứa thì phải sửa

B, em sẽ khuyên hoàng ko nên làm vậy mà nên sửa sai khi đã hứa

C, lười viết

Chúc cậu thi tốt

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK