Trang chủ GDCD Lớp 6 K luôn nói:"Gia đình tớ rất giàu, bố mẹ tớ đã chuẩn bị sẵn cả tương lai cho tớ rồi....
Câu hỏi :

K luôn nói:"Gia đình tớ rất giàu, bố mẹ tớ đã chuẩn bị sẵn cả tương lai cho tớ rồi. Tớ không cần phải khổ sở, vất vả học hành nữa, nên giờ tớ chỉ việc ăn và chơi". vì thế kết quả học tập của K rất thấp, thường xuyên bi cô giáo nhắc nhở, bố mẹ phiền lòng. a. việc làm của K thể hiện bạn là người như thế nào? b.theo em, K nên làm gì ?

Lời giải 1 :

A .Thể hiện bạn là người hống hách thiếu đi trách nhiệm ,nhiệm vụ học tập của mình là người ddangs lên án phê phán

Btheo em k nên xem lại bản thân mình kp học tập của mik và cần có trách nhiệm hơn trong học tập và cược sống

Lời giải 2 :

$#Ciara$

`a)` Việc làm của K thể hiện bạn là người không có trách nhiệm với chính bản thân `,` là người dựa dẫm `,` ỷ lại vào bố mẹ và không có chí tiến thủ `,` cố gắng `.`

`b)` Theo em `,` `K` nên `:`

`-` Không giữ suy nghĩ ỷ lại vào bố mẹ `.`

`-` Chuyên tâm học hành `.`

`-` Xây dựng và rèn luyện tính cố gắng và chí tiến thủ `.`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK