Trang chủ GDCD Lớp 11 Câu 4: Việc bạn P thương sử dụng các hàng hóa, dịch vụ thân thiện với môi trường cũng như...
Câu hỏi :

Câu 4: Việc bạn P thương sử dụng các hàng hóa, dịch vụ thân thiện với môi trường cũng như tuyên truyền để các thành viên trong gia đình cũng thực hiện phong trào "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đồng thời, P luôn tự hào về trang phục truyền thống của dân tộc, đặc biệt là áo dài truyền thống. Vào những dịp đặc biệt như khai giảng đầu năm học, những ngày lễ, Tết, P thường mặc áo dài truyền thống để thể hiện niềm tự hào dân tộc hay long you more tumi hac in tu toate Việc làm của P thể ể hiện những biện pháp nào nhằm xây dựng văn hoa tiêu dùng Việt Nam? Nếu em sẽ làm gì để góp phần quảng bá hình ảnh của dân tộc mình ra thế giới? Câu 5: Gia đình chị M kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm. Vào đầu mỗi năm học gia đình chị M đã nhập số lượng lớn sách giáo khoa, vớ, bút... để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng và thu lợi nhuận. Em có nhận xét gì về việc làm của gia đình chị M trong tình huống trên? Là một người tiêu dùng em cần vận dụng quan hệ cung cầu như thế nào để có lợi? Giúp mình với ạ

Lời giải 1 :

$\begin{array}{c} \color{#db25116}{\texttt{#MThanhh}} \end{array} $

Câu `4`

`-` Việc làm của bạn P thể hiện những biện pháp sau đây nhằm xây dựng văn hóa tiêu dùng Việt Nam:
`+` Ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ thân thiện với môi trường bảo vệ môi trường và khuyến khích sản xuất bền vững.
`+` Tuyên truyền phong trào 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam để sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp Việt và kinh tế quốc dân.
`+` Mặc trang phục truyền thống tự hào dân tộc và gìn giữ văn hóa truyền thống.
`-` Để góp phần quảng bá hình ảnh dân tộc ra thế giới, em có thể làm:
`+` Mặc trang phục truyền thống và sử dụng sản phẩm văn hóa Việt Nam trong các sự kiện quốc tế.
`+` Đăng tải hình ảnh và thông tin về văn hóa, phong tục tập quán của Việt Nam lên các nền tảng mạng xã hội.
Câu `5`

`-` Việc làm của gia đình chị M phản ánh sự nhạy bén trong kinh doanh khi nhập số lượng lớn văn phòng phẩm phục vụ nhu cầu cao vào đầu năm học. 
`-` Là người tiêu dùng, để có lợi từ quan hệ cung cầu, em cần làm:
`+` Mua hàng hóa khi nhu cầu không quá cao để tránh giá cả tăng.
`+` Tìm kiếm và so sánh giá cả ở nhiều cửa hàng khác nhau để chọn được mức giá tốt nhất.
`+` Mua sắm vật dụng học tập trước mùa tựu trường để tránh tình trạng khan hàng và giá tăng.

Lời giải 2 :

Câu 4

- Việc làm của P thể hiện những biện pháp nhằm xây dựng văn hoa tiêu dùng Việt Nam : xây dựng thói quen tiêu dùng thông minh, thân thiện với môi trường và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhằm góp phần bảo vệ bản sắc văn hoá dân tộc.

- Em sẽ làm để góp phần quảng bá hình ảnh của dân tộc mình ra thế giới: 

+ Giới thiệu với các khách du lịch về hình ảnh truyền thống

+ Chia sẻ văn hóa, lịch sử và những thành tựu của dân tộc Việt Nam qua các phương tiện truyền thông mạng xã hội sự kiện quốc tế 

+ Tổ chức các hội chợ giao lưu với bạn bè quốc tế 

Câu 5

- Em có nhận xét về việc làm của gia đình chị M trong tình huống trên : việc làm của gia đình chị M đã đáp ứng cho nhu cầu của thị trườngvà thu được nguồn lợi nhuận lớn.

- Là một người tiêu dùng em cần vận dụng quan hệ cung cầu để có lợi : Nên mua hàng hóa, dịch vụ khi cung lớn hơn cầu, giá giảm không nên mua hàng hóa, dịch vụ khi cung nhỏ hơn cầu, giá tăng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK