Trang chủ GDCD Lớp 7 em hãy nêu ý nghĩa của câu tục ngữ sau: "nói lời phải giữ lấy lời, đừng như con bướm...
Câu hỏi :

em hãy nêu ý nghĩa của câu tục ngữ sau: "nói lời phải giữ lấy lời, đừng như con bướm đậu rồi lại bay"

Lời giải 1 :

`=>` Ý nghĩa : Câu tục ngữ nói lên một lời khuyên chín chắn nhằm nhắc nhở mọi người phải có ý thức, trách nghiệm với những lời nói của mình , và luôn coi trọng chữ tín ; phải làm đúng với lời nói ,lời hứa của mình.

Lời giải 2 :

$\Rightarrow$ Câu tục ngữ trên có ý nghĩa : Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ lời và tuân thủ cam kết điều gì , ta nên giữ lời và không thay đổi ý kiến hoặc thất hứa . Tránh sự không kiên định và không đáng tin cậy trong hành động và lời nói và hành động của mình .

$\text{#yu}$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK