Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 2: Cho tình huống sau Mai là học sinh lớp 6 trường Trung học cơ sở Phước Thắng. Mai...
Câu hỏi :

Câu 2: Cho tình huống sau Mai là học sinh lớp 6 trường Trung học cơ sở Phước Thắng. Mai có khả năng ca hát nhưng lại khá nhút nhát. Vào dịp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trường của Mai tổ chức cuộc thi văn nghệ. Hùng, bạn thân của Mai, đã động viên Mai đăng kí tham gia. Tuy nhiên, Mai vẫn băn khoăn và nói: Ở các lớp khác nhiều bạn hát hay lắm, mình không tham gia đâu. a. Em có nhận xét gì về suy nghĩ của Mai? b. Nếu là Hùng, em sẽ nói gì với Mai?

Lời giải 1 :

a. Từ suy nghĩ của Mai, có thể nhận thấy rằng Mai có sự tự ti và thiếu tự tin vào khả năng của mình. Cô ấy so sánh bản thân với những người khác và cho rằng các bạn trong lớp khác hát hay hơn mình. Điều này gây ra sự lo lắng và nghi ngờ về khả năng của Mai trong việc tham gia cuộc thi văn nghệ.

b. Nếu là Hùng, bạn có thể nói với Mai những điều sau:

- Đầu tiên, hãy khích lệ Mai bằng cách nhấn mạnh vào khả năng ca hát của cô ấy. Hãy nói rằng bạn tin tưởng vào tài năng của Mai và rằng cô ấy có thể làm rất tốt trong cuộc thi văn nghệ.
- Hãy lấy những thành công và tiến bộ trước đó của Mai để động viên cô ấy. Nhắc nhở Mai rằng mọi người đều bắt đầu từ những bước nhỏ, và việc tham gia cuộc thi sẽ là một cơ hội để cô ấy phát triển kỹ năng và tự tin hơn.
- Hãy nêu lên ý nghĩa của việc tham gia cuộc thi văn nghệ, như việc tạo dịp để Mai thể hiện và chia sẻ niềm đam mê âm nhạc của mình với mọi người. Đồng thời, nhấn mạnh rằng cuộc thi không chỉ xoay quanh việc chiến thắng mà còn về sự tham gia và trải nghiệm.
- Cuối cùng, hãy hứa hẹn rằng bạn sẽ ở bên cạnh Mai, cổ vũ và ủng hộ cô ấy trong cuộc thi. Đảm bảo Mai biết rằng bạn sẽ đứng về phía cô ấy, dù kết quả cuối cùng như thế nào.

Qua đó, bạn Hùng có thể giúp Mai vượt qua sự tự ti và khuyến khích cô ấy tham gia cuộc thi văn nghệ.

Lời giải 2 :

A)  em có nhận xét suy nghĩ của mai bạn đã có suy nghĩ sai lầm  với chiều hướng tích cực  ,ban nên nghĩ cậu nói của Hùng và bạn thân của mình là đúng dù ko được nhưng bạn đã cố gắng hết sức mình rồi  

B) nếu là Hùng  em sẽ  nói với mai là  bạn hãy Đi thi đấu Đi du ko đó các giải cao như  giải  nhất ,giải nhì nhưng bạn đã phô diễn hết tài năng của mình rồi 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK