Trang chủ GDCD Lớp 7 "Nói lời phải giữ lấy lời Đừng như con bướm đậu rồi lại bay" a)Cho biết câu ca dao trên...
Câu hỏi :

"Nói lời phải giữ lấy lời Đừng như con bướm đậu rồi lại bay" a)Cho biết câu ca dao trên nói lên phẩm chất nào của con người?Ý nghĩa của câu nói trên? b)Để có được đức tính trên,bản thân em cần rèn luyện như thế nào?

Lời giải 1 :

a) Phẩm chất giữ chữ tín.

-Nghĩa đen: khi mình nói thì mình phải làm, đừng như con bướm đậu rồi lại bay.

-Nghĩa bóng: Ng ta khuyên mình, trong cuộc sống, đã nói thì phải giữ lấy lời.

b) Em cần:

- Phân biệtđượcnhững biểu hiện của hành vi giữ chữ tín và không giữ chữ tín.

- Rèn luyện theo gương của những người biết giữ chữ tín.

- Thật thà; trung thực, tôn trọng người khác, tôn trọng phẩm giá và danh dự của bản thân. 

Chúc bạn học tốt!!!

Lời giải 2 :

a, câu ca dao trên nói về phẩm chất  là dù ra sao thì đừng bao giờ thay đổi, nói lời phải chắc, chúng ta lúc nào cũng phải giữ chữ tín trong người, (câu ca dao trên thể cho tình yêu lứa đôi phải chắc chứ đừng như con bướm mới đậu hoa này mà bay sang hoa kia)

b, để có phẩm chất quý giá ấy chúng ta phải hứa với chính mình phải thật thật lòng,lên mới có bộ môn giáo dục công dân giúp chúng ta học những điều tốt đẹp và ý nghĩa.

#kiendz

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK