Trang chủ GDCD Lớp 6 Em hãy nêu các cách để tự nhận biết bản thân câu hỏi 6609672
Câu hỏi :

Em hãy nêu các cách để tự nhận biết bản thân

Lời giải 1 :

- Có 3 cách tự nhận thức bản thân :

+Tư vấn bản thân một cách khách quan trong học tập và sinh hoạt hàng ngày,...

+Lắng nghe ý kiến của người thân, bạn bè, thầy cố và những người xung quanh,...

+Tham gia các hoạt động, thử thách mới để khám phá bản thân,...

Lời giải 2 :

Nhìn vào hành vi của mình để có thể nhận ra những đặc điểm, sở thích, giá trị và khả năng của mình, tự đặt câu hỏi cho bản thân về những điều bạn thích, không thích, điều gì khiến bạn hạnh phúc, khiến bạn căng thẳng, những mục tiêu và giấc mơ của mình. Phân tích những suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của mình để hiểu rõ hơn về bản thân.

hỏi ý kiến của những người thân yêu và bạn bè thân thiết về bạn. Họ có thể nhìn nhận và đánh giá bạn từ một góc nhìn khác, giúp bạn nhận ra những đặc điểm tích cách của mình mà bạn chưa nhận thấy.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK