Trang chủ GDCD Lớp 7 bạn việt và bạn nam là đôi bạn thân của nhau từ rất lâu. tuy nhiên có một sự việc...
Câu hỏi :

bạn việt và bạn nam là đôi bạn thân của nhau từ rất lâu. tuy nhiên có một sự việc hiểu lầm giữa hai bạn nên hai bạn trở thành đối đầu với nhau bạn việt đăng lên facebook kể lại việc làm không tốt của bạn nam mà bạn nam đã kể cho việt nghe lúc còn thân nhau để các bạn trong lớp biết và tránh xa không chơi với bạn nam theo em bạn việt làm như vậy là đúng hay sai ? vì sao

Lời giải 1 :

Đáp án: Là sai

 

Giải thích các bước giải:

 Vì việt đăng những thông tin cá nhân, bí mật, những thông tin không tích cực về nam

Nếu làm như vậy thì việt sẽ nhận hậu quả không thể lường trước được kết quả

Lời giải 2 :

Theo em, việc làm của bạn Việt là sai. Vì:

- Đó là hành động xúc phạm gây hại, ảnh hưởng đến bạn nam.

- Thiếu đạo đức, không tôn trọng và không có ý thức trách nhiệm đối với bạn nam.

=> Đó là những hành động bạo lực mạng (lạm dụng fb, youtube, internet để lên mạng nói xấu, chỉ trích ai đó) gây ảnh hưởng đến cả tinh thần lẫn thể chất, có những hậu quả không đáng có hay không biết trước được.

  

Xin câu trl hay nhất ạ, e cảm ơn!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK