Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 17: Để tự nhận thức về bản thân, mỗi người cần phải A. tích cực tham gia các hoạt...
Câu hỏi :

Câu 17: Để tự nhận thức về bản thân, mỗi người cần phải A. tích cực tham gia các hoạt động xã hội. B. không tham gia các hoạt động xã hội. C. luôn ỷ nại công việc vào anh chị làm giúp. D. luôn dựa vào người khác để làm việc Câu 18: Cá nhân biết đánh giá về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, quyết tâm khắc phục điểm yếu, phát huy điểm mạnh là biểu hiện nào dưới đây của mỗi người A. sống có mục đích. B. tự nhận thức bản thân. C. sống có ý chí. D. tự hoàn thiện bản thân II. TỰ LUẬN Câu 1: Lan là học sinh mới chuyển đến lớp 8H. Nhà Lan ở gần trường nhưng trong tuần đầu tiên vào lớp, Lan đã đi học muộn hai lần. Thấy vậy, lớp trưởng hỏi Lan lí do đi muộn, Lan trả lời: Tại bố mẹ tớ đi làm sớm, không có ai gọi dậy nên tớ không đi học đúng giờ được. a) Em có nhận xét gì về Lan? b) Nếu em là Lan, em sẽ làm gì để có thể tự dậy sớm và đi học đúng giờ mà không cần bố mẹ đánh thức? Câu 2 : a. Sự thật là gì? Hãy nêu biểu hiện tôn trọng sự thật trong học tập của bản thân em. b. Có ý kiến cho rằng: Tôn trọng sự thật giúp mọi người tin tưởng, gắn kết với nhau hơn. Em có tán thành với ý kiến này không? Vì sao? Câu 3: Thế nào là tự nhận thức bản thân? Nêu điểm mạnh và điểm yếu của bản thân em trong học tập và trong cuộc sống Câu 4: Trong giờ kiểm tra Toán, gặp bài khó Nam loay hoay mãi vẫn chưa giải được. Thấy sắp hết giờ mà bạn vẫn chưa làm bài xong, Dũng ngồi bên cạnh đưa bài đã giải cho bạn chép. a. Em có nhận xét gì về việc làm của Nam và Dũng? b. Nếu là Nam em sẽ làm gì? Vì sao? c. Nếu là Dũng em sẽ làm gì? Vì sao?

Lời giải 1 :

I. trắc nghiệm:
Câu `17` 
`to` A
Câu `18` 
`to`
II. tự luận:
`1`
`a`, Em thấy Lan là một đứa trẻ hư bởi vì Lan đã đi học muộn mà còn nói dối thầy cô.
`b`, Nếu em là Lan, em sẽ dùng chuông báo thức để nó đánh thức em dậy đúng giờ.
`2`
`a`. Biểu hiện tôn trọng sự thật trong học tập của bản thân có thể bao gồm việc không sao chép bài của người khác, không gian lận trong các bài kiểm tra, thừa nhận và sửa chữa lỗi sai khi được chỉ ra, tìm hiểu thông tin một cách chính xác trước khi trình bày.
`b`. Tôn trọng sự thật giúp mọi người tin tưởng, gắn kết với nhau hơn là một quan điểm đúng. Khi mọi người đều tôn trọng sự thật, họ có thể tin tưởng lẫn nhau hơn, không có sự hiểu lầm và mâu thuẫn. Việc tôn trọng sự thật cũng giúp xây dựng môi trường học tập và làm việc tích cực, giúp mọi người cùng phát triển và hỗ trợ nhau. 
`to` Do đó, em đồng tình với ý kiến này vì tôn trọng sự thật là cơ sở để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và tin cậy giữa mọi người.
`3`.
`-` Tự nhận thức bản thân là khả năng nhận biết và hiểu rõ về bản thân, về những điểm mạnh, điểm yếu, giá trị, niềm đam mê, mục tiêu và ước mơ của mình. Để phát triển bản thân hiệu quả, việc tự nhận thức bản thân là rất quan trọng.
`-` Điểm mạnh của bản thân trong học tập có thể là khả năng tự học, sáng tạo, kiên trì, tự quản lý thời gian và công việc. 
`-` Điểm yếu của bản thân trong học tập có thể là sự thiếu kiên nhẫn, tự tin, hoặc khả năng tập trung.
`4`.
`a`, Em thấy việc làm của cả hai bạn đều sai.
`b`, Nếu là Nam, em sẽ bỏ bài mà mình chưa làm được và không nhận bài mà Dũng đưa cho chép. Vì đó mới đúng là thực lực của mình.
`c`, Nếu là Dũng, em sẽ không giúp bạn bởi vì đây là trong giờ kiểm tra nên không được gian lận trong thi cử.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK