Trang chủ GDCD Lớp 6 II.Phần tự luận Câu 1. Thế nào là tự lập? Nêu các biểu hiện của tự lập? Cho ví dụ/?...
Câu hỏi :

Giúp tui dg cần gấp

image

II.Phần tự luận Câu 1. Thế nào là tự lập? Nêu các biểu hiện của tự lập? Cho ví dụ/? Ý nghĩa của tự lập Câu 2. a) Thế nào là tự nhận thức bản thân? Liệt kê

Lời giải 1 :

câu 1:tự lập là làm lấy các công việc bằng khả năng và sưc lực của mình.

ví dụ:– Tự mình chuẩn bị đồ dùng học tập, sách vở trước khi đến lớp, không để cha mẹ nhắc nhở hoặc chuẩn bị giúp cho. – Ở nhà tự giác học tập, ôn bài, làm bài tập không cần ai nhắc nnở. – Tự giặt quần áo. – Giúp đỡ gia đình nấu cơm, quét dọn nhà cửa, rửa chén bát, tự chuẩn bị bữa ăn.

ý nghĩa của tự lập:Tự lập thì mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích. Khi chúng ta có tính tự lập ngay cả trong suy nghĩ và hành động thì dĩ nhiên thì chúng ta sẽ dám đương đầu với những khó khăn và thử thách mà không quản ngại với những gian nan, từ đó mà chúng ta đã rèn luyện cho mình một bản lĩnh không ngại khổ, không vì khó mà lùi bước.

câu 2:a)tự nhận thức bản thân là tự nhận ra những điểm mạnh,điểm yếu,đặc diểm riêng của mình để từ đó hoàn thiện bản thân.

b)Mục tiêu phấn đấu, rèn luyện của em là trở thành học sinh giỏi toàn diện trong năm học này.
Thời gian thực hiện : Bắt đầu từ lúc bước vào năm học và kết thúc vào cuối năm học.
Thuận lợi em đã có:
Được bố mẹ trang bị đầy đủ sách vở, dung cụ học tập, sách nâng cao

chúc bạn học tốt!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK