Trang chủ GDCD Lớp 7 Hãy kế một tấm gương biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ (khoảng 10 - 12 câu). - Hình...
Câu hỏi :

Hãy kế một tấm gương biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ (khoảng 10 - 12 câu). - Hình thức: Đảm bảo đúng số câu. - Nội dung: Tấm gương đó tên là gì, ở đâu? + Những việc làm thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ của tấm gương và kết quả việc làm đó. + Em học tập được điều gì từ tấm gương đó?

Lời giải 1 :

Đáp án:

Một tấm gương biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác mà em vô cùng ngưỡng mộ là anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người đã dũng cảm cứu em bé 3 tuổi rơi từ tầng 12. Anh Mạnh có một tấm lòng vô cùng quan tâm và yêu thương người khác, anh sẵn sàng không màng nguy hiểm kịp thời lao đến cứu em bé. Em rất ngưỡng mộ anh Mạnh và em tự nhủ rằng em sẽ luôn quan tâm, cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của người khác, để mọi người trong cuộc sống đều sẽ luôn được vui vẻ, hạnh phúc.

Tâm gương người tốt, việc tốt trong xã hội

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội, hiện làm nghề lái xe tải.

+ Những việc làm thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ của tấm gương và kết quả việc làm đó:anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người đã dũng cảm cứu em bé 3 tuổi rơi từ tầng 12.

+- Từ sự việc này em học tập được ở anh tinh thần dũng cảm, sự nhanh trí, tinh thần trách nhiệm cũng như tình yêu thương rộng lớn.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK