Trang chủ GDCD Lớp 7 1. Việc làm thể hiện truyền thống yêu nước? 2. Những câu nói của Bác về truyền thống yêu nước...
Câu hỏi :

1. Việc làm thể hiện truyền thống yêu nước? 2. Những câu nói của Bác về truyền thống yêu nước ? 3. Việc làm thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ? 4. Khi bạn bị ốm, em và các bạn cùng lớp đến thăm. Việc làm đó thể hiện phẩm chất nào ? 5. Kể tên biểu hiện khôngthể hiện sự tự giác, tích cực trong học tập? 6. Trước khi kiểm tra giữa học kì 1, Hoa xây dựng và thực hiện kế hoạch ôn tập cụ thể, phù hợp. Việc làm đó là biểu hiện của phẩm chất nào sau? 7. Kể tên hành vi biểu hiện không giữ chữ tín? 8. Những sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác được gọi là gì? 9. Kể tên những biểu hiện và tình huống gây căng thẳng ? GIÚP MIK VỚI MIK ĐANG CẦN GẤP !

Lời giải 1 :

1.Để lòng yêu chân chính của nhân dân không bị lợi dụng, các cấp ủy, chính quyền cần làm tốt hơn nữa công tác dân vận, tăng cường biểu dương, khen thưởng, nhân rộng gương người tốt, việc tốt; đồng thời, chú trọng nắm bắt dư luận xã hội để kịp thời giải quyết những nguyện vọng chính đáng của dân.

2.

a)Không có gì quý hơn độc lập,tự do

b)Chính chủ nghĩa yêu nước đã thúc đẩy tôi, chứ không phải chủ nghĩa cộng sản

c)Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi

d)Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong ( tất cả là của Hồ Chí Minh).

3.

a)Nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa giúp cha mẹ.

b) An ủi khi thấy bạn gặp chuyện buồn

c) Giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn

d)Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện do nhà trường, địa phương tổ chức.

f)Giúp đỡ người cao tuổi qua đường.

4.

Quan tâm,chia sẻ,cảm thông

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK