Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 4: Mỗi khi đi tham quan di tích lịch sử, bạn T thường khắc tên mình lên tượng đài,...
Câu hỏi :

Nhanh giúp tui với mấy bồ ơi

image

Câu 4: Mỗi khi đi tham quan di tích lịch sử, bạn T thường khắc tên mình lên tượng đài, bức tượng, lên cây để đánh dấu nơi mình đã đến? a. Em có đồng tình v

Lời giải 1 :

a.Em không đồng tình việc làm của bạn T

Để bảo tồn di sản văn hóa, em cần: tìm hiểu, giới thiệu về các di sản văn hóa; đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về bảo tồn di sản văn hóa.

b. Ý nghĩa: bảo tồn di sản văn hóa góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và làm phong phú kho tàng di sản văn hóa thế giới.

Lời giải 2 :

`a.`Em không đồng tình với hành vi của bạn T vì  đã làm ảnh hưởng đến các di tích văn hóa và làm mất đi bản chất của chúng và việc làm đó đã không thể hiện sự bảo tồn di sản văn hóa của Việt Nam

Những việc làm để bảo tồn di sản văn hóa 

`-`Giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương.

`-`Đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa.

`-`Không vứt rác bừa bãi, gây hư hại ở các di tích lịch sử, văn hóa.

`-`Tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật.

b. Di sản văn hóa có ý nghĩa 

ý nghĩa:

`-`Di sản văn hóa là tài sản của dân tộc , nói lên truyền thống của dân tộc , thể hiện công đức của các thế hệ tổ tiên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện kinh nghiệm của dân tộc trên các lĩnh vực.

`-` Những di sản đó cần được giữ gìn , phát huy trong sự nghiệp xây dựng , phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và đóng góp vào kho tàng di sản văn hóa thế giới.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK