Trang chủ GDCD Lớp 6 Tìm hiểu 2 câu danh ngôn: "Người không biết khả năng của bản thân, không hiểu được chính mình." "Người...
Câu hỏi :

Tìm hiểu 2 câu danh ngôn: "Người không biết khả năng của bản thân, không hiểu được chính mình." "Người sáng tác chính bản thân mình thông thái hơn người sáng tác một cuốn sách." Giúp tôi, Please!!! Người đầu tiên trả lời sẽ đc 5 sao và trả lời hay nhất :)

Lời giải 1 :

+ "Người không biết khả năng của bản thân, không hiểu được chính mình." 

→ Câu danh ngôn này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự nhận thức và khám phá khả năng bản thân. Nếu chúng ta không biết rõ những gì mình có thể làm và không hiểu được bản thân, thì sẽ khó để phát triển và đạt được thành công trong cuộc sống. 

+  "Người sáng tác chính bản thân mình thông thái hơn người sáng tác một cuốn sách." 

→ Câu danh ngôn này nhấn mạnh sự quan trọng của việc tự trau dồi kiến thức và trí tuệ. Ý nghĩa của câu danh ngôn này là khuyến khích mọi người tự mình khám phá, học hỏi và trở thành người tự do tư duy. 

#hoanthanh

 

Lời giải 2 :

`-` Người không biết khả năng của bản thân không hiểu được chính mình – Xenophon: Với câu nói này, tự nhận thức được xem là yếu tố hết sức quan trọng đối với mỗi con người. Do đó, dù hiểu biết bản thân là nhu cầu con người ta cần hướng tới nhưng quá trình nhận thức ấy chắc chắn sẽ dài và gian nan. Một điều nữa, đôi khi chính sự nhận thức của bản thân sẽ trở thành tự ngộ nhận, đó là thái độ khách quan, mất sự tỉnh táo để nhận ra chính mình thực sự.

`-` Người sáng tác chính bản thân mình thông thái hơn người sáng tác một cuốn sách – Benjamin Franklin: Nếu bạn muốn thành công trong cuộc sống bạn cần biết mình là ai, hiểu rõ mình muốn gì, mình đang ở vị trí nào, khả năng của mình ra sao thì mới có thể làm được những điều phù hợp với bản thân.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK