Trang chủ GDCD Lớp 11 Anh A ở vùng trung du Bắc Bộ, nhà anh trồng chè. Mỗi năm thu hoạch 2 tấn chè các...
Câu hỏi :

Anh A ở vùng trung du Bắc Bộ, nhà anh trồng chè. Mỗi năm thu hoạch 2 tấn chè các loại, anh bán 90% ra thị trường còn 10% để lại chế biến dùng cho gia đình. Anh A đã vận dụng mô hình sản xuất kinh doanh nào ? hãy nêu những hiểu biết của em về mô hình sản xuất, kinh doanh đó? rút ra bài hc cho bản thân

Lời giải 1 :

- Anh A đã vận dụng mô hình sản xuất kinh doanh : Mô hình hộ sản xuất kinh doanh

-> Vì mô hình sản xuất kinh doanh của anh là do một hộ gia đình anh làm chủ, tự tổ chức sản xuất kinh doanh theo định hướng phát triển kinh tế của nhà nước. Và chỉ được đăng kí kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng dưới 10 lao động và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh.

- Những hiểu biết của em về mô hình sản xuất, kinh doanh đó

 * Mô hình hộ sản xuất kinh doanh

+ Hộ sản xuất kinh doanh là mô hình sản xuất kinh doanh do cá nhân hoặc một nhóm người là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hoặc một hộ gia đình làm chủ, tự tổ chức sản xuất kinh doanh theo định hướng phát triển kinh tế của nhà nước, địa phương và quy định của pháp luật, tự chủ trong quản lí và tiêu thụ sản phẩm.

+ Hộ kinh doanh chỉ được đăng kí kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng dưới 10 lao động và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh.

+ Mô hình này có quy mô nhỏ lẻ, bộ máy quản lí gọn nhẹ, dễ tạo việc làm nhưng khó huy động vốn nên khó tăng quy mô và đầu tư trang thiết bị, khó đáp ứng yêu cầu của khách hàng lớn

- Bài học

Khi muốn làm một chủ mô hình sản xuất kinh doanh chúng ta cần phải thực hiện tốt những việc sau :

+ Kiểm tra nguồn lực của bản thân 

+ Định hướng , suy nghĩ và xác định ý tưởng kinh doanh cái gì 

+ Tìm hiểu môi trường xung quanh và xác định nhu cầu của người tiêu dùng

+ Lựa chọn mô hình sản xuất  kinh doanh phù hợp

+ Trang bị đầy đủ Kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm để thực hiện kinh doanh

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK