Trang chủ GDCD Lớp 7 MỌI NGỪI GIÚP MIK NHÉ CẢM ƠN MỌI NGỪI EM GẤP QUÁ!!!!!!!!!!!!II. TỰ LUẬN Câu 1: Di sản văn hóa...
Câu hỏi :

MỌI NGỪI GIÚP MIK NHÉ CẢM ƠN MỌI NGỪI EM GẤP QUÁ!!!!!!!!!!!!

image

MỌI NGỪI GIÚP MIK NHÉ CẢM ƠN MỌI NGỪI EM GẤP QUÁ!!!!!!!!!!!!II. TỰ LUẬN Câu 1: Di sản văn hóa là gì? Lấy ví dụ? Nêu trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ

Lời giải 1 :

Căng thẳng:

Căng thẳng (stress) là trạng thái lo lắng hoặc căng thẳng về tinh thần khi gặp tình huống khó khăn. Đây là một phản ứng tự nhiên của con người khi phải giải quyết những thách thức và mối đe dọa trong cuộc sống. Mọi người đều trải qua căng thẳng ở một mức độ nào đó.

Nguyên nhân gây ra căng thẳng:

Thông thường các yếu tố gây ra căng thẳng ở cơ thể người bao gồm: Yếu tố bên ngoài: Thời tiết, giao thông, khói bụi, tiếng ồn, ô nhiễm. Yếu tố xã hội và gia đình: Áp lực công việc, áp lực về thời gian, vấn đề tài chính, mâu thuẫn trong gia đình, mâu thuẫn với bạn bè,…

Di sản văn hoá:

Di sản văn hoá là sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học, được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác ở nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Để góp phần bảo vệ di sản văn hóa, học sinh cần:

+ Tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ và phát huy di sản văn hóa

+ Tìm hiểu, giới thiệu về các di sản văn hóa tới người thân, bạn bè trong và ngoài nước.

+ Đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về bảo tồn di sản văn hóa

+ …

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK