Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 1. Chủ tịch Hồ Chí Minh được UNESCO ra Nghị quyết công nhận là Danh nhân văn hóa thế...
Câu hỏi :

Câu 1. Chủ tịch Hồ Chí Minh được UNESCO ra Nghị quyết công nhận là Danh nhân văn hóa thế giới vào năm nào: A. Năm 1980. B. Năm 1990. C. Năm 1995. D. Năm 2000 Câu 2. Lễ hội Đống Đa ngày mồng năm tháng giêng là kỷ niệm chiến thắng nào sau? A. Chiến thắng quân Thanh của vua Quang Trung B. Chiến thắng quân Nguyên mông của Trần Quốc Tuấn. C. Chiến thắng quân Minh của Lê Lợi. D. Chiến thắng quân Tổng Câu 3: Để trở thành một người năng động sáng tạo, em cần rèn luyện theo cách nào trong những cách sau? A. Tuyệt đối không tham khảo người đi trước. B.Luôn phải thực hiện theo đúng các chỉ dẫn có trong trách vớ. C. Vận dụng linh hoạt những kiến thức đã học vào cuộc sống. D. Trước các tình huống trong cuộc sống cần Câu 4: Mục n xử lí theo ý mình. đích của việc thành lập tổ chức Liên hợp quốc năm 1945 là gì? A. Tạo nên sức mạnh tổng thể giữa các quốc gia để giải quyết công việc cấp bách của nhân loại. B. Duy trì hòa bình an ninh thế giới, phát triển các mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa các dân tộc trên thế giới. C. Cứu trợ các nước nghèo đói trên thế giới D. Ngăn chặn chiến tranh, khủng bố Câu 5. Việc bảo vệ, kế thìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc là trách nhiệm của A. mỗi cá nhân. B. các tập thể. C. tất cả chúng ta. D. các cơ quan Nhà nước. Câu 6: Phong tục, tập quân nào sau đây không phải là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam? A . Áo dài truyền thống. C. Lễ hội hoa anh đào B. Nghệ thuật tuồng chèo. D. Tôn sự uụng dạo. Câu 7: Đáp án nào dưới đây là đúng nhất về quan điểm tình hữu nghị giữa Việt Nam với các nước trên thế giới? A. Việt Nam chỉ làm bạn, hợp tác với các nước Xã hội chủ nghĩa. B. Việt Nam sẵn sàng là bạn với tất cả các nước trên thế giới vì hợp tác cùng có lợi phấn đấu vì hòa bình độc lập và phát triển. C. Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế, D. Việt Nam sẵn sàng hợp tác với các nước trong khu vực và các nước trên thế giới vì bình đẳng, cùng có lợi

Lời giải 1 :

đáp án

bài làm

câu 1 ta cần chọn đáp án a năm 1990

câu 2 ta cần chọn đáp án a chiến thắng quân Thanh của vua Quang Trung

Câu 3 ta cần chọn đáp án d

câu 4 : ta cần chọn đáp án a tạo nên sức mạnh tổng thể giữa các quốc gia để giải quyết công việc cấp bách của nhân loại

câu 5 : ta cần chọn đáp án c tất cả chúng taa

câu 6 ta cần chọn đáp án d tôn sự ung dạo

câu 7 : ta cần chọn đáp án B Việt Nam sẵn sàng là với tất cả nước trên thế giời vì hợp tác cùng có lợi phấn đấu vì hòa bình độc lập và phát triển .

#kimngann

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK