Trang chủ Toán Học Lớp 9 Inch (viết tắt là in) là một đơn vị chiều dài trong hệ đo lường Mỹ Phần đường thẳng trong...
Câu hỏi :

Inch (viết tắt là in) là một đơn vị chiều dài trong hệ đo lường Mỹ Phần đường thẳng trong hình vẽ sau mô tả sự quy đổi từ x (in) sang y (cm). Inch (viết tắt là in) là một đơn vị chiều dài trong hệ đo lường Mỹ Phần đường thẳng trong hình vẽ sau mô tả sự quy đổi từ x (in) sang y (cm). a) Tính hệ số góc của đường thẳng này b) Đại lượng y có tỉ lệ thuận với đại lượng x không? Nếu có thì hệ số tỉ lệ bằng bao nhiêu? c) Đại lượng x có tỉ lệ thuận với đại lượng y không? Nếu có thì hệ số tỉ lệ bằng bao nhiêu?

image

Inch (viết tắt là in) là một đơn vị chiều dài trong hệ đo lường Mỹ Phần đường thẳng trong hình vẽ sau mô tả sự quy đổi từ x (in) sang y (cm). Inch (viết tắt là

Lời giải 1 :

`a,` 

Đường thẳng đi qua gốc tọa độ `(` không trùng `2` trục tọa độ `)` 

`=>` Nó là đồ thị của `1` hàm số bậc nhất có dạng ` y = ax ( a \ne 0 )`

Vì điểm `( 50 ; 127 )` thuộc đồ thị nên ta có `: 127 = a . 50`

`=>` ` a = 127/50 = 2,54`

Vậy hệ số góc của đường thẳng là `2,54`

`b,` 

Vì ` y = 2,45x` 

`->` Đại lượng `y` tỉ lệ thuận với đại lượng `x` và hệ số tỉ lệ là `2,54`

`c,`

Ta có `: x = ( 1 : 2,54) y = 50/127y` 

`->` Đại lượng `x` cũng tỉ lệ thuận với đại lượng `y` 

`+,` Hệ số tỉ lệ bằng `50/127` 

 

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK