Trang chủ GDCD Lớp 9 Hiện nay trong học sinh chúng ta còn có nhiều hiện tượng học vẹt, lười suy nghĩ nên kết quả...
Câu hỏi :

Hiện nay trong học sinh chúng ta còn có nhiều hiện tượng học vẹt, lười suy nghĩ nên kết quả học tập chưa cao. a/Em tán thành với cách học của các bạn không? Vì sao? b/ Theo em chúng ta cần làm gì để khắc phục hiện tượng này?

Lời giải 1 :

`a)`

`-` Em không tán thành

`-` Vì học tủ, học vẹt sẽ đem lại kết quả xấu. Ta sẽ mất kiến thức, ảnh hưởng tương lai. Điểm số kém làm thầy cô buồn lòng, cha mẹ sầu não. Học tủ học vẹt làm ta lười suy nghĩ, chỉ biết học nhưng không hiểu.

`b)` Chúng ta cần:

`-` Điều chỉnh lại thái độ học tập

`-` Từ bỏ ngay cách học sai lệch

`-` Tập trung nghe giảng

`-` Làm bài, học bài đầy đủ

`-`...

Lời giải 2 :

`a)`

`-` Không.

`+` Học vẹt, lười suy nghĩ là những biểu hiện của sự lười biếng, nếu ta học theo cách này dần dần ta sẽ trở thành con người lười biếng và không có ích cho xã hội.

`b)`

`-` Để khắc phục hiện tượng này, ta cần phải thấy được tác hại của việc học vẹt, từ đó rút ra được kinh nghiệm cho bản thân, dần dàn chúng ta sẽ càng ngày càng tiến bộ hơn.

GDCD #69

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK