Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Biết bài văn biểu cảm về mẹ câu hỏi 6598212
Câu hỏi :

Biết bài văn biểu cảm về mẹ

Lời giải 1 :

`color{pink}{@baby}`

`-` Viết bài văn biểu cảm về mẹ.

`@` Trong gia đình em, ai cũng là người em yêu quý, nhưng người mà luôn tận tình chăm sóc, quan tâm em lại là mẹ em.

           Mẹ em năm nay đã ngoài ba mươi rồi, nhưng mẹ vẫn giữ được nét đẹp của tuổi thanh xuân ngày xưa, đôi mắt mẹ lấp lánh như bồ câu, đôi mi uốn cong cùng với chiếc mũi dọc dừa tuyệt đẹp.

        Em rất yêu mẹ, vì mẹ luôn lo lắng, quan tâm và chăm sóc em, luôn là người bên cạnh và an ủi em khi em buồn, mẹ được ví như một người bạn luôn bên cạnh em, như một thiên thần soi sáng cho em làm nhiều việc tốt, em yêu mẹ em lắm, mỗi khi em làm việc gì sai, mẹ không hề trách mắng vì mẹ hiểu em nhất, mẹ biết rằng em không muốn thế, thay vào đó, mẹ dùng những lời nói góp ý và chỉ bảo em thôi.

       Đối với em, mẹ luôn là người quan trọng nhất, tính tình của mẹ rất thẳng thắn, sai hay đúng mẹ đều nói thẳng, không giấu giếm, mẹ em tính tình rất tốt bụng, vì thế, mẹ luôn được lòng mọi người.

             Cảm ơn mẹ đã sinh ra con, cho con một cuộc sống đẹp đẽ như bao bạn cùng trang lứa, cảm ơn mẹ đã hi sinh cả cuộc đời và cả ước mơ cho con, mẹ trao đi mà mẹ không cần nhận lại, cảm ơn mẹ là người lái đò chờ con qua bên bến sông kia mà không cần thứ gì. Cảm ơn mẹ vì tất cả.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK