Trang chủ GDCD Lớp 8 Tình huống 1: Biết bạn thân của mình dạo gần đây bỏ bê học tập, có lần còn bỏ tiết...
Câu hỏi :

Tình huống 1: Biết bạn thân của mình dạo gần đây bỏ bê học tập, có lần còn bỏ tiết đi chơi nhưng H vẫn coi như không biết gì. Khi cô giáo chủ nhiệm hỏi về tình hình của bạn, H đã trả lời: "Em không biết ạ!".? a) Em hãy nhận xét cách ứng xử của các bạn học sinh trong mỗi trường hợp và tình huống trên.

Lời giải 1 :

Tình huống 1: Biết bạn thân của mình dạo gần đây bỏ bê học tập, có lần còn bỏ tiết đi chơi nhưng H vẫn coi như không biết gì. Khi cô giáo chủ nhiệm hỏi về tình hình của bạn, H đã trả lời: "Em không biết ạ!".?

a) Em hãy nhận xét cách ứng xử của các bạn học sinh trong mỗi trường hợp và tình huống trên.

`=>` Cách ứng xử của `H` là sai. Vì bạn bỏ bê học tập và bỏ tiết đi chơi, khi cô giáo hỏi thì bạn đó ngơ ngác không biết gì, nếu cứ như vậy học tập của bạn sẽ giảm sút và không bao giờ được lên lớp. Và các bạn không có ý thức trong việc báo cáo với cô giáo là bạn `H` học yếu vậy nên 1 phần cũng là lỗi do các bạn trong lớp.

Lời giải 2 :

a)Nhận xét:-Về người bạn trốn học:+Hành vi của bạn thể hiện đã sia khi vì lí do gì dó bạn đã bỏ bê học tập,trốn tiết đi chới.

-Về các bạn trong lớp:Không trung thực khi báo cáo với cô là em không biết mặc dù biến bạn mình đang làm gì,điều đó chính là đang hại bạn mình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK