Trang chủ GDCD Lớp 8 em đồng tình hay không đồng tình với những ý kiến nào sau đây vì sao? a) muốn phái triển...
Câu hỏi :

em đồng tình hay không đồng tình với những ý kiến nào sau đây vì sao? a) muốn phái triển kinh tế thì phải chấp nhận môi trường bị ô nhiễn b) tài nguyên thiên nhiên là vô tận nên không cần phải tiết kiệm c) sử dụng túi giấy, túi vải thay túi ni-lông là góp phần bảo vệ môi trường d) bảo vệ môi trường không chỉ cho thế hệ hôm này mà còn góp phần cho thế hệ tương lai

Lời giải 1 :

a) Em không đồng tình , vì : 

-Môi trường bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống , sức khỏe của con người 

-Có nhiều biện pháp để bảo vệ môi trường

b) Em không đồng tình , vì : 

-Tài nguyên thiên nhiên là hữu hạn và có khả năng cạn kiệt trong tương lai 

-Nếu không tiết kiệm , con người sẽ không có tài nguyên để sử dụng

c ) Em đồng tình , vì :

-Đó là những sản phẩm có thể tái chế

-Thời gian phân hủy nhanh hơn ni-lông rất nhiều

d ) Em đồng ý , vì : 

-Ta đang sống và sẽ sống trong vòng tay của thiên nhiên suốt đời 

-Tài nguyên thiên nhiên được bảo vệ sẽ mãi trường tồn , đóng góp to lớn cho đời sống con người trong tương lai 

#lian-10/8

Lời giải 2 :

`ttcolor{#b9cff7}{#KThw-GDCD}`

`a)` Muốn phát triển kinh tế thì phải chấp nhận môi trường bị ô nhiễm.

`->` Không đồng tình. Vì:

`=>` Nếu có một nền tảng môi trường xanh tốt, chúng sẽ góp phần xây dựng nền kinh tế rất vững mạnh ở mỗi đất nước; quan trọng là chúng ta biết tận dụng những điều tốt đẹp từ tự nhiên, nhận thức được tình trạng môi trường hiện nay.

`b)` Không đồng tình. Vì:

`=>` Đất nước ta ở một vị trí khá thuận lợi, tài nguyên thiên nhiên được cung cấp khá dồi dào. Nhưng không đồng nghĩa với việc chúng là vô tận, chúng ta không cần phải tiết kiệm. Nếu khai thác không hợp lý, sử dụng bừa bãi có thể khiến chúng cạn kiệt.

`c)` Đồng tình. Vì:

`=>` Túi giấy, túi vải làm từ những nguyên liệu thân thiện với môi trường, dễ dàng phân hủy và đỡ nhiều tác nhân gây hại so với túi ni lông.

`d)` Đồng tình. Vì:

`=>` Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của chung, của toàn thể nhân dân; bảo vệ môi trường xanh cũng là đang nâng tầm chất lượng đời sống của mỗi người ở thế hệ hôm nay, là nền tảng cho thế hệ tương lai.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK