Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Từ đoàn kết có phải thuật ngữ không? Vì sao? câu hỏi 6596509
Câu hỏi :

Từ đoàn kết có phải thuật ngữ không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

 Đoàn kết là thuật ngữ .

Giải thích :Vì đoàn kết được xem là từ khóa trong sứ mệnh đại đoàn kết dân tộc của Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam . 

Thuật ngữ là những từ ngữ biểu thị khái niệm khoa học , công nghệ , thường được dùng trong các văn bản khoa học , công nghệ . Các thuật ngữ không bị thay đổi ở các ngôn ngữ khác nhau , có nghĩa là thuật ngữ mang tính quốc tế và biểu thị chung cho toàn cầu .

=> Đoàn kết là một thuật ngữ 

phunghaidang11

Lời giải 2 :

`-` Từ đoàn kết có là một thuật ngữ vì: 

`+` Đoàn kết là: kết thành một khối thống nhất, cùng hoạt động vì một mục đích chung ở đây được xem là một từ ngữ quen thuộc và được xem là từ khóa trong sứ mệnh đại đoàn kết toàn dân tộc của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

`*` Thuật ngữ là từ ngữ biểu thị khái niệm khoa học, kĩ thuật, công nghệ và thường được dùng trong các văn bản khoa học, kĩ thuật, công nghệ,..

`@chuot`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK