Trang chủ GDCD Lớp 8 Căn cứ vào các quy định của pháp luật về bảo vệ tài nguyên và mỗi trường ở nước ta,...
Câu hỏi :

Căn cứ vào các quy định của pháp luật về bảo vệ tài nguyên và mỗi trường ở nước ta, em đồng tinhfhay không đồng tình với những nhận định nào dưới đây? Vì sao? a) Sử dụng túi vải, giấy, một số loại lá,... để gói, đựng sản phẩm thay cho túi ni-lông là góp phần bảo vệ môi trường. b) Bảo vệ mỗi trường không chỉ cho thế hệ hôm nay mà còn góp phần bảo vệ cho thế hệ tương lai. c) Tài nguyên thiên nhiên là vô tận nên không nhất thiết phải tiết kiệm. d) Muốn phát triển kinh tế thì phải chấp nhận mỗi trường bị ô nhiễm.

Lời giải 1 :

a) Đồng tình. Vì túi ni lông dễ sử dụng nhưng nó mang lại một hậu quả vô cùng to lớn, túi ni lông là túi phải mất rất nhiều thời gian để tái tạo. Còn túi vải, giấy, ... là các túi có thể tái tạo

b) Đồng tình. Vì bản thân chúng ta ai ai cũng phải biết bảo vệ mội trường. Nếu hôm nay ta biết bảo vệ môi trường thì trong tương lai thực trạng này sẽ không còn đáng báo động nữa.

c) Không đồng tình. Vì tài nguyên thiên nhiên có hạn, khai thác quá mức cần thiết sẽ làm hao hụt tài nguyên thiên nhiên

d) Không đồng tình. Vì môi trường bị ô nhiễm `=>` thiên tai `=>` phá hoại cơ sở vật chất `=>` chậm phát triển kinh tế

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK