Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 qua ba khổ thơ đầu của bài thơ hạt gạo làng ta tác giả muốn gửi gắm điều gì câu...
Câu hỏi :

qua ba khổ thơ đầu của bài thơ hạt gạo làng ta tác giả muốn gửi gắm điều gì

Lời giải 1 :

- Phải biết quý trọng và nâng niu hạt gạo. 

- Không lãng phí lương thực vì để làm ra những hạt gạo trắng, ngon người nông dân phải đánh đổi bằng nhiều công sức, mồ hôi, sự đắng cay.

- Chịu khổ trước những thiên tai, nắng mưa, để làm ra những hạt gạo ngon để ăn.

Lời giải 2 :

Đáp án + Lời giải chi tiết:

- Qua 3 khổ thơ đầu của bài hạt gạo làng ta tác giả muốn gửi gắm đến chúng ta về tầm quan trọng của hạt gạo. Là sản phẩm mang giá trị vật chất, là sản phẩm giá trị tinh thần vô giá. Như khổ 2: Những đắng cay để có được hạt gạo là nỗi vất vả trong khắc phục thiên tai (sự tàn phá của thiên nhiên). Khổ 3 tác giả đã nói lên ý chí vượt khó của người dân trong chiến tranh để bảo vệ hạt gạo.

Chúc bạn học tốt!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK