Trang chủ GDCD Lớp 9 truyền thống nào sau đây được coi là hủ tục? A. thờ cúng ông bà tổ tiên B. tôn sư...
Câu hỏi :

truyền thống nào sau đây được coi là hủ tục? A. thờ cúng ông bà tổ tiên B. tôn sư trọng đạo C. trọng nam khinh nữ D. làng nghề làm tranh đông hồ

Lời giải 1 :

Đáp án: C. Trọng nam khinh nữ

Giải thích: Trọng nam khinh nữu được coi là hủ tục vì đây là một quan điểm xã hội cho rằng nam giới được ưu tiên và tôn trọng hơn phụ nữ, gây ra sự bất công và phân biệt giới tính

Lời giải 2 :

Truyền thống coi là hủ tục là truyền thống không còn phù hợp với giá trị và quan niệm hiện đại, và có thể gây ra sự phân biệt đối xử hoặc bất công.

Trong số các truyền thống được đưa ra:

Đáp án: C. trọng nam khinh nữ (là việc coi trọng nam giới và coi thường nữ giới) được coi là hủ tục

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK