Trang chủ GDCD Lớp 7 Khi đến phần thực hành nói môn ngữ văn,M rất lo lắng,căng thẳng khi đứng trước các bạn trong lớp....
Câu hỏi :

Khi đến phần thực hành nói môn ngữ văn,M rất lo lắng,căng thẳng khi đứng trước các bạn trong lớp.

Theo em:

1)Nguyên nhân dẫn đến sự lo lắng,căng thẳng của bạn M là gì?

2)M nên làm gì trong tình huống này?

Lời giải 1 :

1) Nguyên nhân dẫn đến sự lo lắng,căng thẳng của bạn M là là khi đến phần thực hành nói môn Ngữ Văn vì phải đứng trước các bạn.

2) Trong tình huống này, bạn M nên tự tin, an ủi bản thân, suy nghĩ tích cực, tâm hồn thoải mái.

Lời giải 2 :

1)Nguyên nhân gây căng thẳng có thể đến từ bên ngoài như: áp lực học tập, các mối quan hệ bạn bè, kỳ vọng gia đình. Hoặc có thể đến từ bản thân như: tâm lý tự ti, suy nghĩ tiêu cực, lo lắng thái quá, các vấn đề về sức khoẻ.

2)Trước tình huống trên em sẽ tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến tâm lý căng thẳng. Sau đó lựa chọn giải pháp ứng phó như thư giãn bản thân bằng việc chạy bộ, đi bộ, hít thở sâu, suy nghĩ tích cực, hoặc tìm sự giúp đỡ của cha mẹ, người thân, thầy cô giáo, bạn bè.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK