Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Đọc văn bản: Quê nội ơi Mấy năm trời xa cách Đêm nay, ta nằm nghe mưa rơi Nghe tiếng...
Câu hỏi :

Đọc văn bản: Quê nội ơi Mấy năm trời xa cách Đêm nay, ta nằm nghe mưa rơi Nghe tiếng trời gầm xa lắc... Cớ sao lòng thấy nhớ thương. Ôi cơn mưa quê hương Đã ru hát hồn ta thuở bé, Đã thấm nặng lòng ta những tình yêu chớm hé. Nghe tiếng mưa rơi trên tàu chuối, bẹ dừa, Thấy mặt trời lên khi tạnh những cơn mưa. Ta yêu quá như lần đầu mới biết Ta yêu mưa như yêu gì thân thiết Như tre, dừa, như làng xóm quê hương. Như những con người - biết mấy yêu thương c1 những dòng thơ mở đầu đã giúp em hình dung như thế nào về ko gian thời gian tâm trạng của tác giả khi mưa c2đoạn đã gợi cho em cảm xúc nào

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

`1`. 

Một số dòng thơ mở đầu đã giúp ta hình dung về không gian, thời gian và tâm trạng của tác giả khi mưa. T/g đã miêu tả một khoảng thời gian xa cách, có thể là nhiều năm khi t/g và quê hương xa nhau. Đêm nay, t/g nằm nghe mưa rơi và nghe tiếng trời gầm xa lắc. Tâm trạng của tác giả là nhớ thương, nhớ về quê hương và những kỷ niệm thuở bé. 

`2`. 

Đoạn văn đã gợi cho ta cảm xúc yêu thương và sự thân thiết với mưa. T/g yêu mưa nhue yêu điều gì đó vô cùng quan trọng. Mưa được so sánh với những thứ thân quen như tre, dừa, làng xóm quê hương và những con người biết yêu thương. Đoạn văn mang đến cảm giác ấm áp và gợi lên những kỷ niệm và niềm yêu thích đặc biệt với mưa.

`@tnt`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK