Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Qua bài thơ bạn đến chơi nhà em cảm nhận như thế nào về cuộc sống của Nguyễn Khuyễn (Viết...
Câu hỏi :

Qua bài thơ bạn đến chơi nhà em cảm nhận như thế nào về cuộc sống của Nguyễn Khuyễn (Viết đoạn văn 5-7 câu)

Lời giải 1 :

Qua bài thơ "Bạn đến chơi nhà " của Nguyễn Khuyến,em cảm nhận được cuộc sống của tác giả đơn giản chân thật và gần gũi. Tác giả miêu tả những khía cạnh quan trọng thông qua những hình ảnh như ao,vườn,cây cỏ,tạo nên một không gian sống bình dị và gần gũi với đời thường.Cuộc sống của Nguyễn Khuyến được thể hiện qua những công việc nhỏ nhặt như trồng cây,chăm sóc vườn,tiếp khách ,tạo nên một cuộc sống đơn giản và hạnh phúc

Lời giải 2 :

Qua bài thơ ''Bạn đến chơi nhà '' em cảm nhận được thi nhân có một cuộc sống bình dị , chân chất hòa mình với thiên nhiên , không hề hoa lệ . Khi có bạn đến chơi nhà ông có đủ thức quà quê để thiết đã như : cá , gà, bầu, cà, mướp , bầu ... nhưng tiếc rằng chúng vẫn chưa đến lúc để thưởng thức . Ta có thể cảm nhận được cái bình yên , nhàn hạ của thi nhân qua từng câu thơ . Một cuộc sống tao nhã , giản dị mà bất kì nhà thơ nào cũng mong muốn .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK