Trang chủ Sinh Học Lớp 10 vì sao khi ướp sấu nho dâu tây với đường làm siro quả sẽ bảo quản lâu hơn mn giúp...
Câu hỏi :

vì sao khi ướp sấu nho dâu tây với đường làm siro quả sẽ bảo quản lâu hơn mn giúp mình vs ạ

Lời giải 1 :

những việc trên đều dựa vào hiện tượng thẩm thấu tế bào.

môi trường có lượng muối, đường cao ưu trương cho nên sẽ rút nước từ tế bào vi khuẩn ra, làm mất cân bằng nội môi và tiêu diệt vi khuẩn.

cũng vì hiện tượng thẩm thấu tế bào mà lượng muối, đường ở môi trường sẽ xâm nhập vào thực phẩm, làm cho chúng mặn hoặc ngọt hơn.

tất cả đều giúp giữ thực phẩm được lâu, chế biến thực phẩm vừa ăn hơn

Lời giải 2 :

* Người ta thường dùng hoa quả làm siro với đường để được lâu hơn vì khi cho hoa quả vào đường, đường bên ngoài môi trường tạo ra môi ưu trương có nồng độ chất tan lớn hơn bên trong tế bào nên nước sẽ từ trong tế bào đi ra ngoài, tạo thành nước siro khiến hoa quả bảo quản được lâu hơn. 

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK