Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 CON QUẠ VÀ BÌNH NƯỚC Một năm nọ, hạn hán kéo dài, suốt mấy tháng liền trời không có một...
Câu hỏi :

CON QUẠ VÀ BÌNH NƯỚC Một năm nọ, hạn hán kéo dài, suốt mấy tháng liền trời không có một giọt mưa. Nước trong các ao hồ đều cạn khô hết cả. Một chú quạ đậu trên cành cây khô để nghỉ chân. Nóng quá! Quạ nghĩ, Nếu không tìm được nước uống thì mình sẽ chết khát mất thôi. Bỗng nhiên, nó nhìn xuống và thấy trên mặt đất có một cái bình. Nó bèn sà xuống và thò mỏ vào chiếc bình để uống nước. Thế nhưng miệng bình nhỏ quá, nó đã cố gắng hết sức mà vẫn không uống được một giọt nước nào. Quạ nghĩ bụng: Không biết phải làm thế nào mới có thể uống được nước đây? Đang tuyệt vọng thì Quạ nhìn thấy một viên sỏi, nó vui mừng nói: Mình sẽ cho sỏi vào trong bình, nước dâng lên đến miệng bình là có thể uống được rồi. Thế là, bất chấp cái nắng chang chang, Quạ đi khắp nơi tìm sỏi. Sỏi trong bình càng nhiều, nước trong bình càng dâng lên cao hơn. Đến khi Quạ bỏ viên sỏi cuối cùng vào bình thì nước cũng vừa dâng lên đến miệng. Tốt rồi! Quạ vui mừng uống những giọt nước mát lạnh, đây chính là những giọt nước cứu mạng có được nhờ trí thông minh của nó. Câu hỏi : Câu chuyện trên khuyên em điều gì?

Lời giải 1 :

Câu chuyện khuyên em: Khi gặp khó khăn, đừng vội vàng bỏ cuộc mà hãy kiên trì, bền bỉ tìm cách thoát khỏi khó khăn, trở ngại. Đồng thời, cho thấy nỗ lực, kiên trì trong cuộc sống là điều cần thiết. Tuy nhiên, cần nỗ lực theo cách thông minh, biết chọn lọc. Nếu chỉ biết nỗ lực hết mình vào một con đường mòn, không thể phát triển thêm được thì không những chẳng đạt đến mục tiêu mình mong muốn mà còn gây lãng phí thời gian, công sức. 

Lời giải 2 :

Hãy cố gắng suy nghĩ và tìm cách giải quyết những vấn đề khó khăn mà bạn đang gặp phải, đừng nản lòng vì 1 điều gì đó, hãy cố gắng giải quyết nó bằng nhiều phương án khác nhau.

Sự kiên trì là chìa khóa để giải quyết bất kỳ vấn đề nào vì cuối cùng dù cho tình hình có nghiêm trọng đi chăng nữa, thì bạn cũng sẽ tìm thấy một giải pháp. 

Khi gặp khó khăn, chớ vội nản lòng từ bỏ, hãy suy nghĩ tìm cách giải quyết, lặp đi lặp lại thử nghiệm vì ý tưởng của bạn có lẽ sẽ không tệ như bạn nghĩ.

 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK