Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn tả người bạn thân của em nhưng đã lên thành phố lớp 7!! Ko chép mạng câu...
Câu hỏi :

Viết bài văn tả người bạn thân của em nhưng đã lên thành phố lớp 7!! Ko chép mạng

Lời giải 1 :

Trong bài hát Sát cánh bên nhau, nhạc sĩ Sỹ Luân có viết:

“Một điều ước tuy thật nhỏ bé, ta sẽ ước có nhau suốt đời.
Tình bạn sẽ mãi mãi không phai, không phai bạn ơi.”

Đây cũng chính là những điều mà em luôn muốn nói với Hà - người bạn thân thiết nhất của em.

Hà là cô bạn hàng xóm của em, chúng em chơi với nhau từ hồi mới chập chững biết đi. Không lúc nào là chúng em không có nhau, từ lúc học mẫu giáo, tiểu học cho đến bây giờ. Hà là một cô gái dễ thương và hiền lành. Cậu ấy có thân hình nhỏ nhắn, chỉ cao khoảng 145cm. Thế nhưng ẩn trong thân hình nhỏ bé ấy là một tâm hồn vô cùng kiên định và mạnh mẽ. Hà có mái tóc đen óng mượt, dài đến quá vai. Hằng ngày, cậu ấy thường buộc gọn lại ở phía sau. Khuôn mặt Hà có hình trái xoan, với điểm nhấn là đôi mắt nai đen, tròn long lanh. Cậu ấy có khuôn miệng rất xinh, đôi môi đỏ hồng tự nhiên lúc nào cũng chúm chím.

Hà là một người học sinh chăm ngoan. Cậu ấy luôn học hành rất chăm chỉ, nghiêm túc. Vì thế kết quả học tập của cậu ấy lúc nào cũng trong top 5 của cả khối. Lúc nào Hà cũng được thầy cô yêu mến, là lấy làm tấm gương học tập cho mọi người. Thế nhưng không vì thế mà Hà trở nên kiêu căng với bạn bè. Nếu ai có thắc mắc gì về học tập, thì cậu ấy luôn sẵn sàng giải đáp. Ở nhà, Hà là một cô bé ngoan ngoãn. Hôm nào đi học về, cậu ấy cũng giúp mẹ quét nhà, nấu cơm, gấp áo quần. Cậu ấy còn là một người chị gái dịu dàng, thường hay bế em trai của mình là bé Bông đi chơi quanh xóm.

Hồi bé, có lần em lỡ tay làm vỡ ấm trà của bố, sợ quá, em chỉ biết đứng khóc. Thấy vậy, Hà liền chạy sang nhà, giúp em dọn những mảnh vỡ của ấm trà. Rồi dỗ em nín khóc. Hà còn ở lại chờ đến lúc bố em về, rồi cùng em xin lỗi bố. Cậu ấy còn bảo với bố em rằng: Chú ơi, chú đừng đánh Ngọc chú nhé. Chú hãy phạt cháu chung với cả Ngọc nữa. Hành động ngày hôm ấy của Hà như một anh hùng thực sự, khiến em vô cùng cảm động. Từ hôm ấy, trong lòng em, Hà là người bạn tuyệt vời nhất.

Đến hôm nay, chúng em đã làm bạn của nhau rất lâu rồi. Và em chắc chắn rằng tình bạn ấy sẽ còn tiếp tục cho đến mãi về sau nữa. Dù thế nào, em sẽ cùng Hà vượt qua mọi khó khăn để giữ vững tình bạn tuyệt vời này.
# tienquoc
mong đc ctlhn

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK