Trang chủ GDCD Lớp 7 Giữ chữ tín có vai trò và tầm quan trọng như thế nào đối với mỗi chúng ta Em có...
Câu hỏi :

Giữ chữ tín có vai trò và tầm quan trọng như thế nào đối với mỗi chúng ta Em có nhận xét gì về các nhân vật trong tình huống sau: Bà M mở cửa hàng bán trái cây nhập khẩu. Lúc đầu, Bà M bán trái cây có xuất xứ rõ ràng, tuy nhiên, sau nhiều lần có người nói với bà nhập thêm trái cây ko rõ nguồn gốc xuất xứ cho rẻ, mẫu mã đẹp mà thu lợi nhuận cao, nên bà đã nghe theo. a) Việc bán trái cây ko rõ nguồn gốc xuất xứ như lúc đầu của bà M có liên quan như thế nào đến giứ chứ tín ? Vì sao ? b) Hành vi của bà M có thể ảnh hưởng như thế nào đến khách hàng và việc kinh doang

Lời giải 1 :

Giữ chữ tín có vai trò và tầm quan trọng như thế nào đối với mỗi chúng ta Em có nhận xét gì về các nhân vật trong tình huống sau: Bà M mở cửa hàng bán trái cây nhập khẩu. Lúc đầu, Bà M bán trái cây có xuất xứ rõ ràng, tuy nhiên, sau nhiều lần có người nói với bà nhập thêm trái cây ko rõ nguồn gốc xuất xứ cho rẻ, mẫu mã đẹp mà thu lợi nhuận cao, nên bà đã nghe theo.

a) Việc bán trái cây ko rõ nguồn gốc xuất xứ như lúc đầu của bà M có liên quan như thế nào đến giứ chứ tín ? Vì sao ?

`=>` Việc bán trái cây không rõ nguồn gốc xuất xứ của bà `M` là không giữ chữ tín. Vì cửa hàng bà `M` toàn bán trái cây không rõ nguồn gốc.

b) Hành vi của bà M có thể ảnh hưởng như thế nào đến khách hàng và việc kinh doanh

`=>` Hành vi nhập hàng trái cây lậu có thể sẽ dẫn đến làm mất uy tín của khách hàng vì toàn hàng nhập lậu. Ngoài ra còn thu nhập rất thấp. Nếu bà `M` cứ làm vậy thì sẽ bị cơ quan chức năng sử lí và cấm bà `M` không được bán hàng nữa.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK