Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 ' Tôi yêu sài gòn da diết ....' gợi cho em suy nghĩ gì ? Hãy viết đoạn văn (4...
Câu hỏi :

' Tôi yêu sài gòn da diết ....' gợi cho em suy nghĩ gì ? Hãy viết đoạn văn (4 đến 6 dòng ) trình bày suy nghĩ đó .

Lời giải 1 :

' Tôi yêu sài gòn da diết ....' gợi cho em suy nghĩ gì ? Hãy viết đoạn văn (4 đến 6 dòng ) trình bày suy nghĩ đó .

Câu văn " Tôi yêu Sài Gòn da diết .. " gợi cho em tình yêu quê hương đất nước vĩnh cửu trong lòng tác giả. tình cảm ấy luôn sống mãi và không bao giờ phai. Thấy tác giả là một người luôn luôn yêu thương và nhớ thương nơi thành phố nhộn nhịp Sài gòn. Tình cảm mà tác giả dành nơi nơi thành phố ấy vô cùng sâu nặng và tha thiết. Tình cảm ấy được thể hiện qua từng câu văn của tác giả thể hiện. Luôn nhớ nhung, bang khuâng trước vẻ đẹp thơ mộng, huyền ảo của nơi ấy. Như vậy, tình yêu quê hương và đất nước của tác giả vô cùng nặng nghãi tình và đầy ắp 

`@ Ri` 

Lời giải 2 :

Đối với em, cứ nhắc đến quê hương là lòng em lại dâng trào biết bao niềm tự hào. . Nơi đây đã ghi lại bao kỷ niệm ngọt ngào, vui buồn của tuổi thơ em. đó là những ngày em được sống bên bố mẹ được bố mẹ yêu thương. Quê hương cũng là nơi cho em những người bạn hiền, bạn tốt. Những người bạn cùng em học tập. Những người bạn đã cùng em sẻ chia bao nỗi buồn vui. Em còn nhớ những thầy cô đã dạy dỗ em. Nhưng lời giảng, những nét bút, tiềng nói, đã khắc sâu trong trái tim em. Làm sao em có thể quên được những con người đáng yêu đáng quý ở nơi yêu dấu của mình? Quê hương còn cho em những hàng cây xanh mướt, những bãi nương dâu, màu xanh tươi của đồng lúa. Chao ôi! biết ơn và tự hào biết mấy quê hương yêu dấu của em.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK