Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 2. Trong giờ học môn GDCD, B đưa môn khác ra học. N thấy vậy liền bảo B “Bạn...
Câu hỏi :

E cảm ơn ạ

image

Câu 2. Trong giờ học môn GDCD, B đưa môn khác ra học. N thấy vậy liền bảo B “Bạn học một lúc hai môn vậy thì không tiếp thu được đầu”. B liền nói “ Học một

Lời giải 1 :

`=>` Bạn `B` nói vậy là sai

`=>` Nếu như bạn `B` đang học môn này mà mở môn khác học sẽ làm giảm trình độ học tập và sẽ càng ngày càng sa sút. Lý do là trong lúc cô giảng bài thì chúng ta cần phải được chú ý ở môn đó, vì nếu như lấy môn khác ra học thì thầy cô sẽ gọi đó là vô lễ vì không chịu nghe giảng bài mà lại lấy môn khác học ra. Vậy nên, bạn `B` chỉ chú ý 1 môn học trong khi đang học. Nếu còn lấy môn học khác ra học sẽ bị thầy cô hạ hành kiểm yếu cuối năm và ở lại lớp.

Lời giải 2 :

Đáp án: Theo em, B nói vậy là không đúng

 

Giải thích các bước giải:

Vì trong giờ học của môn này mà mang bài tập môn khác ra làm thì bạn sẽ không hiểu rõ nội dung bài học và không tiếp thu được những gì thầy, cô giáo. Hơn nữa, việc làm của bạn thể hiện sự không tôn trong thầy cô giáo bộ môn và đã vi phạm nội quy nhà trường.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK