Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 làm bài văn cảm xúc về lễ khai giảng (400 chữ) câu hỏi 6588508
Câu hỏi :

làm bài văn cảm xúc về lễ khai giảng (400 chữ)

Lời giải 1 :

Một mùa hè nữa qua đi, thế là chúng em lại bắt đầu một năm học mới với nhiều điều hứa hẹn trong tương lai. Mong ước ấy được gửi gắm vào những chùm bóng bay được thả lên bầu trời trong ngày lễ khai giảng. Buổi lễ ấy thật đặc biệt và nhiều cảm xúc đối với em!

Mặc dù đã được nghe cô phổ biến, dặn dò thế nhưng khi đến trường, em vẫn rất bất ngờ trước khung cảnh trên sân trường. Những hàng ghế màu xanh trải dài, ngay hàng thẳng lối được chia theo lớp học. Sân trường đã được các bác lao công quét dọn sạch sẽ nên trường, lớp vô cùng gọn gàng, khang trang. Ở hai bên hành lang, những đóa hoa hồng bung nở rực rỡ dưới nắng ban mai. Những lẵng hoa chúc mừng cũng được xếp ngay ngắn bên cạnh tấm bảng "Chào mừng năm học mới". Nhìn bức tranh tươi đẹp trước mắt, em đã nghĩ rằng: "Đây mới đúng là không khí của ngày "toàn dân đưa trẻ đến trường".

Đồng hồ điểm 7 giờ 30 phút, buổi lễ chính thức bắt đầu. Khoảnh khắc bài hát "Mùa thu ngày khai trường" vang lên, lòng em chộn rộn, xao xuyến biết bao! Em đưa mắt nhìn lên bầu trời xanh rồi thả hồn theo chùm bóng. Chùm bóng như chuyên chở bao khát vọng, ước mơ. Sau tiếng trống tựu trường là các tiết mục văn nghệ. Trong năm tiết mục, em thích nhất là tiết mục hát của bạn..... lớp 7B. Giọng hát của bạn rất hay và truyền cảm.

Kết thúc buổi khai giảng, ai cũng nở rạng ngời trên môi. Ngày hôm ấy, em cũng giống như các bạn, đều cảm thấy hào hứng, hân hoan, mong chờ. Em hi vọng rằng mình sẽ có thêm thật nhiều kỉ niệm dưới mái trường mến yêu!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK