Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết một bài văn cảm xúc về người thân mà em yêu quý nhất câu hỏi 6588467
Câu hỏi :

Viết một bài văn cảm xúc về người thân mà em yêu quý nhất

Lời giải 1 :

`color{pink}{@baby}`

`-` Viết một bài văn cảm xúc về người thân mà em yêu quý nhất.

`#` Mẹ của tôi, chắc chắn rồi, luôn là người vĩ đại nhất.

          Tại sao ư? Rất đơn giản, vì đó là người đã sinh ra tôi. Người đã mang nặng tôi chín tháng mười ngày, người đã vất vả, chịu đau đớn khi cho tôi được chào đời và cũng là người hạnh phúc nhất khi tôi cất tiếng khóc đầu tiên.

         Tại sao ư? Tại vì mẹ luôn là người vất vả nhất, gánh trách nghiệm nặng nề nhất để chăm sóc tôi. chăm bón cho tôi từng miếng ăn, giấc ngủm... với tôi là một lẽ đương nhiên nhưng với mẹ vừa là một trách nhiệm vất vả mà vừa là hạnh phúc. Vì con, mẹ có thể làm tât scar. Người xưa có câu "Cơm cha áo mẹ,..." để nhắc đên công ơn nuôi dưỡng ngàn ngày cưu mang.

       Tại sao ư? Tại vì hơn những người khác, mẹ luôn là người hiểu thấu cái, mẹ cũng là người cảm thông và đi " xử lí " những sự việc gây rắc rối trong gia đình. Mẹ không phải lúc nào cũng đúng, mẹ không phải lúc nào cũng công bằng, mẹ không phải là cô tiên. Cho nên, mẹ vẫn cứ là mẹ thôi, là mẹ mà em yêu quý nhất trên đời này.

       Mẹ không phải là cô tiên, đúng vậy! Vẻ đpẹ của mẹ là vẻ đẹp của sự hi sinh, của sự nhường nhịn. Mẹ luôn dàn những gì tốt đẹp nhất cho con, dành những gì mà mẹ cho là quý giá nhất. Có thể những gì mẹ dành cho con không phải là thứ con cần, không phải là điều con thích. Nhưng nó lại là ước vọng của mẹ, là sự hi sinh của mẹ.

            Mẹ là người tôi yêu quý nhất. Ai cũng vậy mà ! Như một lời thơ đã viết "Quê hương nếu ai không nhớ. Sẽ không lớn nổi thành người " Mẹ là uê hương mà ai cũng phải nhớ.

                                        `@@@`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK