Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Cứu với mai nộp rồi . Trên mạng không có , giải thật chi tiết vào . Cảm ơn.Câu 9:...
Câu hỏi :

Cứu với mai nộp rồi . Trên mạng không có , giải thật chi tiết vào . Cảm ơn.

image

Cứu với mai nộp rồi . Trên mạng không có , giải thật chi tiết vào . Cảm ơn.Câu 9: Hãy nêu những trải nghiệm trong cuộc sống giúp em hiểu và yêu thích một thức

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

-Trải nghiệm cuộc sống trong môi trường nhà quê có thể mang lại nhiều giáo lý và giá trị quan trọng. Dưới đây là một số trải nghiệm có thể giúp bạn hiểu và yêu thích hình thức nhà quê:

1.Giao tiếp và Gia đình:

-Sự Gắn Bó Gia Đình: Cuộc sống ở nhà quê thường xuyên kết nối với gia đình. Cảm giác gắn bó với người thân và sự chăm sóc lẫn nhau là trải nghiệm quan trọng.

-Giao Tiếp Tốt Hơn: Môi trường nhà quê thường ít tình báo hơn, giúp phát triển kỹ năng giao tiếp và sự gần gũi với người khác.

2.Nông Nghiệp và Sinh Vật Nông Sản:

-Hiểu Biết về Nông Nghiệp: Cuộc sống nhà quê giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình nông nghiệp, từ cách canh tác đất đến chăm sóc động vật.

-Sự Tôn Trọng Đối với Động Vật và Thiên Nhiên: Việc sống gần gũi với thiên nhiên và các loài động vật có thể tạo ra sự nhạy bén và sự tôn trọng vững chắc đối với môi trường.

3.Cộng Đồng và Tập Thể:
-Tình Thân Thuộc Với Cộng Đồng: Cuộc sống ở nhà quê thường có tính cộng đồng cao. Mọi người thường giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau.

-Tinh Thần Đồng Đội: Việc làm việc cùng nhau trong các hoạt động như cày ruộng, gặt hái, hay các lễ hội cộng đồng có thể tăng cường tinh thần đồng đội.

4.Sinh Hoạt và Nghệ Thuật Nhân Văn:

-Sự Tự Chủ: Cuộc sống nhà quê thường đòi hỏi sự tự chủ và khả năng tự quản lý, điều này có thể phát triển kỹ năng sống quan trọng.

-Nghệ Thuật Nhân Văn: Có thể có những nghệ thuật dân gian, truyền thống, và lễ hội mà bạn không thể trải nghiệm ở nơi khác.

5.Tình Yêu và Trách Nhiệm:

-Trách Nhiệm và Chăm Sóc: Việc chăm sóc vật nuôi, cấy trồng, và duy trì cuộc sống hàng ngày tạo ra tình yêu và trách nhiệm đặc biệt.

-Giá Trị Gia Đình: Cuộc sống nhà quê thường truyền đạt giá trị về tính gia đình và sự đoàn kết.

-Những trải nghiệm này có thể giúp bạn phát triển sự độc lập, sự trách nhiệm, và sự hiểu biết sâu rộng về văn hóa và cuộc sống nhà quê.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK