Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Giúp em với, mai em nộp rồi . Không cop mạng nha . Cảm ơn nhưng muộn rồi không biết...
Câu hỏi :

Giúp em với, mai em nộp rồi . Không cop mạng nha . Cảm ơn nhưng muộn rồi không biết còn ai trả lời không nữa .

image

Giúp em với, mai em nộp rồi . Không cop mạng nha . Cảm ơn nhưng muộn rồi không biết còn ai trả lời không nữa .Câu 10: Nói về Sài Gòn Minh Hương viết: “Tôi yêu

Lời giải 1 :

Em đồng tình với ý kiến tác giả . Vì đó là một Sài Gòn xinh đẹp , thơ mộng và tạo trong lòng ông một tình cảm mãnh liệt .  Cách ông cảm nhận bằng các giác quan từ xúc giác , thính giác , ... một cách nhạy cảm , tinh tế  gợi cho em bao tình cảm mà ông đã cảm nhận . ( không copy trên mạng , có gì sai tự chịu :)) )

Lời giải 2 :

Em đồng tình với ý kiến của tác giả.

Tình yêu không cần thể hiện bằng những lời lẽ hoa mĩ , cầu kì hay ta chỉ yêu khi nơi đó xa hoa phố lệ . Nhà văn I-LI-A Ê-REN-BUA đã từng nói : Dòng suối đổ vào sông, sông đổ vào dải trường giang Vôn-ga, con sông Vôn-ga đi ra bể. Lòng yêu nhà, yêu làng xóm, yêu miền quê trở nên lòng yêu Tổ quốc. Có thể thấy tình yêu xóm làng , yêu quê hương đều bắt nguồn từ tình yêu những thứ giản dị , những kỉ niệm đầy ý nghĩa . Đó là tình yêu , sự trân trọng từ tận trái tim .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK