Trang chủ GDCD Lớp 9 Bạn P là một học sinh rất chăm chỉ, bạn luôn hoàn thành bài tập ở nhà và học bài...
Câu hỏi :

Bạn P là một học sinh rất chăm chỉ, bạn luôn hoàn thành bài tập ở nhà và học bài cũ đầy đủ nhưng kết quả học tập lại không cao. Lí do là hầu hết các bài tập bạn đều mở sách giải hoặc lên mạng tìm kiếm bài để chép vào chứ không tự suy nghĩ để làm. a) Em hãy nhận xét việc làm của P(đồng tình và không đồng tình với hành động nào của P)? b) Để có kết quả tốt hơn thì P cần phải làm gì?

Lời giải 1 :

trả lời 

a . em đồng tình với hành động chăm chỉ , luôn hoàn thành bài tập và luôn học bài cũ của bạn P . Nhưng không đồng tình với hành động mở sách giải hoặc lên mạng tìm kiếm bài để chép của P 

b. để có kết quả tốt hơn thì P nên tự suy nghĩ hoặc tự học , có thể lên mạng tìm kiếm bài nhưng chỉ tham khảo

Lời giải 2 :

`a)`

`-` Đồng tình:

`+` Là một học sinh chăm chỉ, luôn làm bài tập và học bài đầy đủ.

`->` Đó chính là đức tính tốt cần phải phát huy.

`-` Không đồng tình:

`+` Chép đáp án, không chịu suy nghĩ, tìm tòi

`->` Thói quen xấu cần phải bỏ. Làm việc gì cũng cần phải cố gắng tìm tòi, suy nghĩ cho thật sâu. Nếu không nghĩ được thì ta có thể tham khảo sách giáo khoa, sách bài tập hoặc những thể loại sách khác. Nhưng không phải mở sách ra để chép đáp án mà để tham khảo các bước giải được ghi trong đó. Khi nào gặp bài khó quá mà mình không thể nghĩ được thì chúng ta mới nên tra mạng, nhưng không nên chép đáp án từ trước.

`b) P` nên học chăm chỉ hơn, suy nghĩ và tìm tòi nhiều hơn, phải có ý chí vươn lên, như thế P mới có thể có kết quả tốt hơn được.

GDCD #65

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK