Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 3: Lớp của bạn K được nhà trường tổ chức cho đi tham quan khu di tích lịch sử...
Câu hỏi :

Câu 3: Lớp của bạn K được nhà trường tổ chức cho đi tham quan khu di tích lịch sử Văn Miếu Quốc Tử Giám. Khi đến nơi, thấy tượng các Cụ Rùa đang cõng trên lưng bia ghi tên nhằm vinh danh các tiến sĩ nho học, ngay lập tức các bạn rủ nhau cùng ngồi lên lưng và xoa đầu các Cụ Rùa để chụp hình lưu niệm, một số khác thì dùng mực viết lên tường và tấm bia của Văn Miếu để làm kỉ niệm. Thấy vậy, K đã nhắc nhở và khuyên ngăn các bạn không nên làm như thế mà chỉ nên đứng bên cạnh chụp hình thôi. a) Em đồng tình với hành vi của nhóm bạn hay của K? Vì sao? b) kể 4 việc làm của bản thân để góp phần giữ gìn truyền thống của dân tộc?

Lời giải 1 :

a) Em đồng tính vs K vì hvi của nhóm bạn là phá hoại di tích lịch sử và khiến cho di tích lịch sử trở nên xấu đi mất mỹ quan , thẩm mỹ của di tích lịch sử

b, 

Tuyên truyền quảng bá truyền thống dân tộc

Bảo vệ di tích lịch sử

Giữ gìn vệ sinh di tích

Xử lí nghiêm nhx kẻ làm bẩn di tích 

Lời giải 2 :

Câu 3: Lớp của bạn K được nhà trường tổ chức cho đi tham quan khu di tích lịch sử Văn Miếu Quốc Tử Giám. Khi đến nơi, thấy tượng các Cụ Rùa đang cõng trên lưng bia ghi tên nhằm vinh danh các tiến sĩ nho học, ngay lập tức các bạn rủ nhau cùng ngồi lên lưng và xoa đầu các Cụ Rùa để chụp hình lưu niệm, một số khác thì dùng mực viết lên tường và tấm bia của Văn Miếu để làm kỉ niệm. Thấy vậy, K đã nhắc nhở và khuyên ngăn các bạn không nên làm như thế mà chỉ nên đứng bên cạnh chụp hình thôi. a) Em đồng tình với hành vi của nhóm bạn hay của K? Vì sao?

`=>` Em đồng tình với ý kiến bạn `K` vì các bạn đi phá phách các bia đá. Nếu như không ngăn cản các bạn đó có thể sẽ làm hư di tích và bị phạt tiền với giá rất cao.

b) kể 4 việc làm của bản thân để góp phần giữ gìn truyền thống của dân tộc?

`=>` 4 việc làm như:

`+` Bảo vệ di sản văn hóa

`+` Phát huy di sản văn hóa

`+` Quảng bá di sản văn hóa

`+` Phê phán những người có ý đồ ăn cướp hoặc phá di sản văn hóa.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK