Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 6. Những người có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ có trách nhiệm...
Câu hỏi :

Câu 6. Những người có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ có trách nhiệm nào dưới đây? A. Nhanh chóng rời khỏi nơi xảy ra tai nạn giao thông; B. Quay phim, chụp ảnh đăng lên mạng xã hội để nhiều người biết; C. Cung cấp thông tin về vụ tai nạn cho bạn bè, người thân; D. Báo tin ngay cho cơ quan công an, y tế hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất

Lời giải 1 :

Đáp án: `D` Báo tin ngay cho cơ quan công an, y tế hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất.

Vì khi sảy ra vụ an toàn giao thông, người gặp tai nạn phải đưa đi cấp cứu kịp thời để không gây thương tích nặng. Đồng thời phải báo ngay cho cơ quan công an để kêu gọi người dân cẩn thận, tuân thủ quy định về an toàn giao thông.

`->` Chọn `D`

`#qanh`

Lời giải 2 :

Câu 6. Những người có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ có trách nhiệm nào dưới đây?

A. Nhanh chóng rời khỏi nơi xảy ra tai nạn giao thông;

B. Quay phim, chụp ảnh đăng lên mạng xã hội để nhiều người biết;

C. Cung cấp thông tin về vụ tai nạn cho bạn bè, người thân;

D. Báo tin ngay cho cơ quan công an, y tế hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất

${⇒}$ Chọn D

${-}$ Khi có người bị tai nạn giao thông thì ta báo tin ngay cho cơ quan công an, y tế hoặc Uỷ ban nhân dân nơi gần nhất để nhận được sự giúp đỡ. Đồng thời người bị tai nạn giao thông cần đưa cấp cứu kịp thời để tránh vết thương nặng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK