Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết một bài văn nêu cảm nghĩ của em về người thân yêu của em câu hỏi 6587242
Câu hỏi :

Viết một bài văn nêu cảm nghĩ của em về người thân yêu của em

Lời giải 1 :

Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha

 Bên cạnh tình mẫu tử thiêng liêng thì đối với mỗi con người còn có một tình phụ tử sâu nặng. Nếu như mẹ nuôi em lớn lên bằng dòng sữa mát lành, bằng những câu hát ru quen thuộc thì bố chính là người đã nâng đỡ em những bước đi đầu đời.

Bố là một người cha tuyệt vời. Bố em năm nay ngoài 40 tuổi. Bố em có dáng người cao nhưng khá đầy đặn. Làn da của bố em rám nắng bởi hàng ngày bố phải làm công việc nặng nhọc. Bố em có một vầng trán cao, rất thông minh. Đôi mắt đen láy ấy và hiền từ. Đôi mặt ấy luôn nhìn em với ánh mắt dịu dàng. Giọng nói của bố em rất trầm và ấm áp khiến em luôn cảm thấy hạnh phúc khi được nói chuyện với bố. Trên gương mặt bố lúc nào cũng có một nụ cười để lộ hàm răng trắng bóc đều như hạt bắp. Phía cuối đôi mắt bố là những vết hằn của thời gian, đó là sự vất vả để cho em có một cuộc sống tốt hơn.

Bố em là một người nông dân quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Công việc vô cùng vất vả. Ngay từ sáng sớm bố em đã vác cuốc ra đồng. Bố em làm việc rất chăm chỉ và không thể đất nghỉ ngơi. Hết mùa lúa bố em lại chuyển sang trồng các loại cây khác. Những lúc rảnh rỗi bố em lại trở về làm vườn, nuôi gà. Chính vì vậy mà gia đình em thường có rau sạch và thức ăn ngon. Mọi công việc nặng nhọc trong nhà bố đều làm hết. Bố em rất giỏi những cái gì hỏng bố hộ đều sửa được. Đặc biệt bố em có một tầm hiểu biết rất rộng lớn. Em rất thích nghe em bố em kể về những câu chuyện lịch sử hay những câu chuyện ngày xưa.

Bố dạy em những điều hay lẽ phải. Bố luôn mong chúng em học hành lên người để trở thành người có ích cho xã hội. Bố giống như một người thầy với những lời khuyên bổ ích, là người cho em nhiều động lực và niềm tin để vượt qua những khó khăn.

 Bố em không chỉ là một người cha mà còn là một người thầy. Em luôn dành cho bố sự kính trọng và yêu mến.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK