Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 1: Di sản văn hóa là gì? Có mấy loại di sản văn hóa? Kể tên các loại di...
Câu hỏi :

Câu 1: Di sản văn hóa là gì? Có mấy loại di sản văn hóa? Kể tên các loại di sản văn hóa và nêu ví dụ? Câu 2: Trong các trường hợp dưới đây, bạn nào biết giữ chữ tín? Bạn nào chưa biết giữ chữ tín? Vì sao? Trường hợp 1) Q hứa vào ngày Chủ nhật sẽ sang nhà V để giúp bạn học Toán. Sáng Chủ nhật, mặc dù trời nắng to nhưng Q vẫn sang nhà bạn như đã hứa. Trường hợp 2) P hứa với cô giáo sẽ khắc phục việc thường xuyên đi học muộn nhưng bạn vẫn tiếp tục tình trạng đó. Bạn đưa ra lí do là thức quá khuya để học bài. Câu 3: Xử lí tình huống: Trên đường đi học về, Q và H phát hiện mấy thanh niên lấy trộm cổ vật trong ngôi chùa của làng. Q rủ H đi báo công an nhưng H từ chối và nói:" Việc đó nguy hiểm lắm, nếu họ biết mình tố cáo sẽ trả thù chúng mình đấy!" Nếu là Q, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

Câu 1: Di sản văn hóa là những giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật, truyền thống được di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Có 2 loại di sản văn hóa chính là di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa vật thể. Ví dụ về di sản văn hóa phi vật thể là truyền thống lễ hội, âm nhạc dân gian, truyền kỳ cổ tích. Ví dụ về di sản văn hóa vật thể là đền chùa, cổ vật, công trình kiến trúc cổ.

Câu 2: Trường hợp 1: Q biết giữ chữ tín vì đã giữ lời hứa, điều đó cho thấy sự trách nhiệm và tôn trọng người khác. Trường hợp 2: P chưa biết giữ chữ tín vì không thực hiện lời hứa, điều này cho thấy thiếu trách nhiệm và không tôn trọng cam kết của mình.

Câu 3: Nếu là Q, em sẽ báo công an ngay lập tức vì việc báo cáo hành vi phạm tội là trách nhiệm của mỗi người dân. Việc báo cáo không chỉ bảo vệ di sản văn hóa mà còn bảo vệ cộng đồng khỏi những hành vi phạm tội.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK