Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 1. Nêu bài học rút ra từ văn bản Con cáo và chùm nho. 2. Trong văn bản con Cáo...
Câu hỏi :

1. Nêu bài học rút ra từ văn bản Con cáo và chùm nho. 2. Trong văn bản con Cáo đã rơi vào tình huống nào? 3. Dấu ba chấm trong câu sau có tác dụng gì? Một, hai, ba. Nhảy nào...

Lời giải 1 :

Đáp án:1.Bài học rút ra là:chúng ta nên khôn khéo và có ý chí nỗ lực và sự kiên nhẫn,kiên trì bởi vì trong cuộc sống không phải chỉ cần kiên trì và nỗ lực là đạt được thành quả mong muốn nên chúng ta cần sự khôn khéo và thông minh.                                                                                                          2.trong văn bản con Cáo đã rơi vào tình huống:Cáo đang trong cơn đói khát,nên vào vườn nho hái trộm nho chín.Giàn nho cao,nhiều lần cố hái nhưng không thể với tới được,Cáo tự an ủi mình bằng cách chê nho xanh,chua và có sâu.                                                                                                              3.Dấu ba chấm trong câu sau có dụng là giúp dãn nhịp điệu câu văn.                                                       CHO MÌNH XIN 5 SAO VÀ TRẢ LỜI HAY NHẤT Ạ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK