Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người và truyền...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người và truyền thống văn hóa nơi em đang sống

Lời giải 1 :

Bài làm:

Buổi sáng thức dậy mọi người vui vẻ vác cuốc, cày ra đồng làm việc, trên mặt mỗi người là nét tươi vui chờ đón một ngày mới bình an và may mắn. Người lớn cầy cuốc thì trẻ em cũng mò cua bắt ốc. Tại phiên chợ, các dì, các thím họp chợ rôm rả, người mua người bán truyền tay nhau biết bao thứ hàng hóa khung cảnh nhộn nhịp rất vui mắt. Chiều đến khi mọi người đi làm trở về thì nhà cửa ngăn nắp, cơm nước được dọn lên và cả nhà ăn uống thật vui vẻ. Đây thật là khung cảnh yên bình và đầm ấm của một làng quê, thật bình dị. Mọi người luôn chăm chỉ, siêng năng và cần cù. Sống đúng với truyền thống "đói cho sạch, rách cho thơm".

@Hongphucnguyen

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK