Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu 9. Trong bài thơ bầu trời xanh của mỗi người được hiện lên qua những hình ảnh nào? Câu...
Câu hỏi :

Giúp em câu 10 với ạ

image

Câu 9. Trong bài thơ bầu trời xanh của mỗi người được hiện lên qua những hình ảnh nào? Câu II Chi ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ so sinh dạng

Lời giải 1 :

Biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong câu trên ở chỗ : " Bầu trời xanh của bà / vuông bằng khung cửa sổ"

Tác dụng:

+ Làm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho đoạn thơ.

+ Làm cho đoạn thơ thêm có sức hút, hấp dẫn.

+ Nhấn mạnh ý nghĩa: tuy bầu trời của bà chỉ bằng khung cửa sổ, nhưng khung cửa sổ ấy lại chứa biết bao nhiêu kỷ niệm trong cuộc đời của bà. Bao thăng trầm, bao hạnh phúc, bao đau thương gói gọn trong khung cửa sổ ấy. Đối với bà, khung cửa sổ giống như một người bạn để bà tâm sự khi tuổi đã xế chiều.

$\textit{#thienbinhvuive}$

Lời giải 2 :

Bài làm:

BPTT: So sánh

Chi tiết: Bầu trời xanh vuông bằng khung cửa sổ

Tác dụng: Tăng sức gợi hình gợi cảm, làm cho bài văn sinh động thêm. Hình ảnh bầu trời xanh và cửa sổ có sự quan hệ, liên kết với nhau tạo ra sự hài hòa cho bài thơ.

@Hongphucnguyen

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK