Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn biểu cảm về bạn( không chép mạng, nhiều cảm xúc) câu hỏi 6585693
Câu hỏi :

Viết bài văn biểu cảm về bạn( không chép mạng, nhiều cảm xúc)

Lời giải 1 :

Bài làm:

Trong tuổi học trò cấp sách đến trường, chắc hẳn ai cũng sẽ có ít nhất một tình bạn đẹp, gắn bó lâu dài và để lại cho nhau nhiều kỉ niệm - ấn tưởng thật sâu sắc và em cũng vậy.

Năm em học cấp 1, lần đầu tiên em gặp bạn ấy là khi đến nhà bạn ăn tiệc tân gia vì ba mẹ bạn và ba mẹ em là đối tác làm ăn. Bạn và em đều 8 tuổi, bạn tên Nga có mái tóc ngang vai, làn da trắng hồng chẳng bù với nước da bánh mật của em. Đôi mắt bạn to tròn, cặp má phúng phính mỗi khi cười trông Nga rất đáng yêu. Thấy em bơ vơ ngồi một mình, Nga bước đến mỉm cười bắt chuyện thế là từ đó chúng em thân nhau. Năm lớp 5 do theo ba mẹ di chuyển công tác mà em cùng gia đình chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh, trùng hợp là vào cùng một trường, một lớp với Nga. Vốn quen biết từ trước, em được cô sắp xếp cho ngồi cạnh lớp phó học tập là Nga. Bạn và em như hình với bóng trong trường, thân đến mức tưởng chừng là chị em ruột. Nếu em quên mang tập, bạn cũng sẽ vờ quên mang tập, em không thuộc bài bạn cũng vờ không thuộc để rồi cả hai cùng bị đứng phạt trước cửa lớp nhưng trên môi là nụ cười tinh nghịch của tuổi học trò. Một lần em quên mang đồ ăn sáng, là bạn đã chia cho em nửa ổ bánh mì sau đó còn dùng tiền vặt để mua thêm hai cái chuối chiên cho em cùng ăn. Nga quả là một người bạn đáng yêu và biết sẻ chia, cũng luôn đặc biệt đối sử tốt với em. Một ngày kia em đến trường sớm như mọi hôm nhưng không thấy bạn đâu nữa, rồi 2 - 3 ngày kế tiếp vẫn như vậy. Cuối tuần đó em đạp xe đến nhà bạn thì... Nga đã mất. Bạn đã ra đi vĩnh viễn với một thân thể thương tích do tai nạn giao thông và tử vong tại chỗ, khoảnh khắc nhìn tấy di ảnh của người bạn thân trước mắt mà em lặng người như không tin vào mắt mình, là thật ư? Tại sao, tại sao em không có mặt vào giây phút cuối cùng với bạn chứ, hàng ngàn câu hỏi vây lấy khiến em ngã quỵ, bật khóc trong tấm tức khi đón nhận sự thật này. Mẹ của Nga khẽ lắc đầu bước đến đưa cho em một hộp giấy màu vàng xinh xắn và cất lời:" Đây là quà sinh nhật Nga chuẩn bị trước cho cháu, con bé dự định 3 ngày nữa sẽ mang đến nhưng..." Câu nói của bà đứt quãng theo những tiếng nấc, em im lặng ôm chặt hộp giấy màu vàng, món kỉ vật cuối cùng của em và Nga. Từ ngày hôm ấy giường như em không có thêm một người bạn nào đủ thân thiết như Nga, trong lòng em, trong tìm thức em bạn vẫn còn đấy và luôn ở bên em. Hộp qùa màu vàng ấy là con gấu bông Mickey mà em rất thích bạn đã dùng tiền tiết kiệm mua tặng cho em, đến bây giờ em vẫn giữ và chưng trong tủ kính.

Bạn giống như một vì sao vụt sáng qua bầu trời nội tâm của mình, cảm ơn vì đã cho mình những kỉ niệm đẹp nhất cho một tình bạn. Cho dù thời gian có trôi qua bao lâu nữa thì với em tình bạn của em và Nga mãi là một cuốn phim được khắc sâu trong tâm hồn em, Nga mãi là người bạn đặc biệt nhất của em, mãi mãi là như vậy.

@Hongphucnguyen

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK