Trang chủ GDCD Lớp 8 Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, những giá trị tốt đẹp của văn hóa, con người Việt Nam ngày...
Câu hỏi :

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, những giá trị tốt đẹp của văn hóa, con người Việt Nam ngày càng lan tỏa, chuyển hóa thành sức mạnh, tạo thành động lực để chúng ta vượt qua khó khăn, thực hiện "mục tiêu kép" vừa đẩy lùi được dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Em hãy trình bày giá trị của các truyền thống dân tộc Việt Nam được thể hiện trong đại dịch Covid-19? Còn trong giai đoạn hiện nay, những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam có cần giữ gìn và phát huy hay không? Tại sao? (Ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, đủ ý = hay nhất)

Lời giải 1 :

Trong lúc dịch bệnh.Con người tương thân tương ái,hỗ trợ,giúp đỡ nhau từng miếng cơm manh áo gạo tiền.Những điểm chọ 0 đồng,khu phát thức ăn miễn phí đẫ được xuất hiện.Những người có điểu kiện kinh tế ổn định lúc ấy cũng chia sẽ góp phần công sức, tuy đối với họ là những đồng bạc lẻ cho đi cũng không sao nhưng với bao con người khó khăn ngoài kia những đồng bạc lẻ kia là sự sống.Trong đại dịch con người đồng lòng yêu thương,đoàn kết và đẩy lùi dịch bệnh.Trong gia đoạn hiện nay con người vẫn phát triển những truyền thống ấy.Neeuskhoong tin hãy nhìn biết bao người ăn xin,bán vé số ngoài kia vẫn dc sự quan tâm,cảm thông từ mọi người.Những người có điều kiện học đôi khi sẽ bỏ tiền ra để giúp đỡ.Chúng ta cần phát huy và gìn giữ nếu ko con người sẽ vô cảm ko quan tâm nhau,bè diểu,kì thị những con người khó khăn.

Nếu hay cho mình 1 tim và 5* nha.Cảm ơn bạn.Chúc bạn học tốt!

BY: #Lue

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK