Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết thân bài văn biểu cảm về sự việc LỄ KHAI GIẢNG câu hỏi 6584484
Câu hỏi :

viết thân bài văn biểu cảm về sự việc LỄ KHAI GIẢNG

Lời giải 1 :

          Mùa hè đã qua, đồng nghĩa với việc một kỳ nghỉ hè dài dằn dặt của tôi đã kết thúc. Tôi chính thức bước vào một mùa thu bằng buổi lễ khai giảng với nhiều mục tiêu học tập trong tương lai. Trong cuộc đời học sinh, có biết bao kỉ niệm khiến tôi nhớ mãi nhưng buổi lễ khai giảng vào năm lớp 7 này sẽ là buổi lễ mà tôi luôn luôn khắc ghi vào trong tâm trí về từng chi tiết của buổi lễ.

          Buổi sáng hôm khai giảng, tôi tất bật chuẩn bị quần áo, sách vở để đến trường làm lễ và học luôn ngay sau đó. Tôi đến trường bằng chiếc xe đạp điện mà mẹ vừa mới mua cho tôi tháng trước, trên quãng đường ấy, nhìn thấy những tia nắng len lỏi vào hàng cây xanh đang nằm trải dài trên đường, nghe được những tiếng chim hót líu lo, cảm nhận được khí trời se se lạnh vào hôm ấy lòng tôi lại cảm thấy háo hức và mong chờ.

          Vừa bước vào trường lòng tôi như vỡ òa khi thấy được một khung cảnh quen thuộc và tấm bảng "Chào mừng năm học mới", các thầy cô thì ăn mặc thật chỉn chu và đẹp khiến tôi đắm chìm vào những bộ trang phục ấy, khung cảnh lúc ấy thật khang trang. Đồng hồ chỉ 7h30' đồng nghĩa với việc buổi lễ bắt đầu. Khoảng khắc ấy làm cho tôi nhớ mãi, bắt đầu buổi lễ với hai thầy cô mc. Giọng cô thật dịu dàng và giọng thầy ấm áp khiến cho tôi cảm thấy nhẹ lòng hơn. Sau đó, chào mừng các em lớp 6, trong khoảng khắc ấy làm cho tôi nhớ lại những lúc vừa bắt đầu vào ngôi trường mới. Lúc đó tôi cảm thấy hạnh phúc khi được đón các em ấy.Sau khi chào mừng các em lớp 6, chúng tôi bắt đầu vào một buổi lễ chào cờ đầu năm. Khi bài hát quốc ca vang lên chúng tôi bắt đầu hát trong vẻ tự hào, sự hạnh phúc và được đọc năm điều Bác Hồ để nhắc nhở chúng ta cần thực hiện 5 điều Bác dạy. Đẻ bắt đầu vào năm học mới, cô hiệu trưởng đã đọc diễn văn và thư Bác Hồ gửi. Sau khi xong, cô hiệu trưởng bắt đầu đánh trống biểu thị cho 1 năm học tốt đẹp. Để buổi lễ thêm sôi nổi 1 vài tiết mục văn nghệ đặc sắc được biểu diễn bởi các bạn trong đội văn nghệ, khi nghe những tiếng hát lòng tôi cảm thấy háo hức thêm phần nào, tiếng nhạc nhẹ nhàng đã khiến tôi say mê cùng lời bài hát êm dịu và rồi phần tôi mong chờ nhất trong buổi lễ cũng đã đến, đó là trao giải thưởng năm ngoái của các anh chị khối trên đã xuất sắc đạt được. Những người đoạt giải nhất khiến tôi càng thêm ngưỡng mộ họ, cũng như tự hào vì ngôi trường tôi đang đứng tại đây đã mang đến cho tôi nhiều điều thú vị, trộn lẫn với sự kì vọng , khát khao 1 ngày nào đó tôi sẽ đứng trên chiếc bục được trải thảm đỏ sặc sỡ mà trường đã chuẩn bị từ trước.

          Thế rồi buổi lễ đã kết thúc, cảm xúc tôi như vỡ oà xúc động đến lạ, nhưng không kém phần hạnh phúc, vui mừng. Tôi cùng các người bạn cùng nhau bước đi trên con đường 1 năm học mới đầy ý nghĩa.

         Suốt 7 năm đi học của tôi, đây hẳn là buổi lễ khai giảng làm tôi có nhiều cảm xúc nhất, những cảm xúc: háo hức, hạnh phúc, vỡ oà là những cảm xúc quả thật rất khó phai trong trí óc của tôi. Có lẽ sau này khi lớn lên, khi không còn được dự buổi khai giảng nào nữa thì những cảm xúc tuyệt vời cùng những hình ảnh của thầy cô, của bạn bè, của mái trường sẽ 1 kỉ niệm mà tôi rất trân trọng, những kỉ niệm thời học sinh ở dưới mái trường này tôi sẽ không bao giờ quên được.

$#Nhi$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK